Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Chợ truyền thống, chợ đêm, cửa hàng tiện lợi đều chuyển qua bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ

Chợ truyền thống, chợ đêm, cửa hàng tiện lợi đều chuyển qua bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính quyền thành phố Đài Bắc và Tân Bắc hôm thứ Năm (21/5) đã thông báo rằng những người bán hàng tại các chợ truyền thống và chợ đêm hiện chỉ có thể cung cấp dịch vụ giao hàng, cấm nhận khách hàng dùng bữa tại chỗ.

Ngoài ra, ba chuỗi cửa hàng tiện lợi và một siêu thị cho biết họ đã ngừng bán thực phẩm chín theo các biện pháp phòng chống dịch của Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch bệnh Trung ương.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
Lịch sử di chuyển của 13 ca nhiễm ở Đào Viên từ ngày 9 đến ngày 18/5
312 ca nhiễm mới trong nước hôm nay (21/5), 7 ngày liên tiếp hơn 100 ca nhiễm

Để đối phó với sự gia tăng gần đây của các trường hợp COVID-19 tại địa phương, hai thành phố cho biết các nhà cung cấp thực phẩm làm việc tại các thị trường này hiện bị cấm nhận khách hàng dùng bữa và chỉ có thể cung cấp đồ ăn mang đi hoặc giao hàng tận nơi, CNA đưa tin.

Văn phòng Bộ Kinh tế khu vực miền Trung cho biết họ đã gửi công văn tới chính quyền các địa phương đề nghị 110 chợ truyền thống và chợ đêm chuyển sáng giao hàng. Cơ quan này cũng đã khuyến cáo các chợ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như giảm số lượng lối vào và lối ra, kiểm soát dòng người, thực hiện khử trùng định kỳ, kiểm tra nhiệt độ của du khách và thực thi quy định về đeo khẩu trang.

Trong khi đó, các chuỗi cửa hàng tiện lợi và siêu thị cho biết họ đã ngừng kinh doanh dịch vụ ăn uống và bán thực phẩm nấu chín, PX Mart cho biết sau khi áp dụng biện pháp hạn chế cảnh báo mức độ 3 trên toàn quốc, tất cả các cửa hàng của công ty đều đóng cửa khu vực chỗ ngồi, tạm ngừng bán đồ chín khu vực tự phục vụ, nhà vệ sinh công cộng đóng cửa và ngừng cung cấp mẫu ăn thử.

Family Mart cho biết sau khi cảnh báo COVID-19 được nâng lên Cấp độ 3, họ đã ngừng bán các sản phẩm đồ ăn tự phục vụ.

Hi-Life cho biết họ cũng đã tạm ngừng bán xúc xích, đồ nướng, đồ hấp, trứng trà.

OK Mart cũng đã ngừng bán thực phẩm nấu chín tại tất cả các chi nhánh trên toàn quốc.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn