Trang chủ Luật Đài Loan Công nhân Indonesia xét nghiệm dương tính với COVID sau khi bay đến Penghu của Đài Loan

Công nhân Indonesia xét nghiệm dương tính với COVID sau khi bay đến Penghu của Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Một lao động nhập cư người Indonesia đã vội bay đến Penghu mà không đợi kết quả xét nghiệm COVID-19 của mình, sau đó anh được xác định dương tính và có tiếp xúc với khoảng 53 người.

Vào chiều thứ Năm (16/12), một lao động nhập cư 44 tuổi đã đáp chuyến bay từ Cao Hùng đến Magong, nơi anh chuẩn bị ra khơi làm việc. Tuy nhiên, anh ấy đã không đợi xem kết quả của xét nghiệm PCR được thực hiện trước khi kết thúc quá trình tự theo dõi sức khỏe vào thứ Tư (15/12), và cuối cùng anh có kết quả dương tính với COVID vào chiều tối thứ 5, với giá trị Ct là 37,06.

Sở Y tế thành phố Cao Hùng vào tối thứ Năm thông báo người đàn ông đã tiêm liều Moderna thứ hai 2 tuần trước khi bay đến Đài Loan. Anh ta đến đất nước vào ngày 2/11 và vào ngày 24/11 được đưa đến một trung tâm cách ly.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Xuất hiện cụm lây nhiễm Delta từ những ca nhập cảnh ở khách sạn Đào Viên
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Top những điểm đến hàng đầu ở Đài Đông

Khi đó anh đã có kết quả PCR âm tính và một xét nghiệm khác được thực hiện sau 14 ngày cách ly vào ngày 6/12 cũng cho kết quả âm tính. Anh ấy tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 7 ngày trong trung tâm cách ly.

Sau 21 ngày cách ly và tự theo dõi sức khỏe, người đàn ông Indonesia đã được lên kế hoạch bắt đầu công việc tại Penghu. Hôm thứ Tư, anh được người môi giới lao động chở đến ký túc xá của một công ty ở quận Nanzih, Cao Hùng.

Chiều hôm đó, anh ấy đã trải qua một cuộc kiểm tra PCR. Dù chưa nhận được kết quả kiểm tra, anh đã đáp chuyến bay nội địa đến Penghu vào chiều thứ Năm.

Lúc 5 giờ chiều cùng ngày anh có kết quả dương tính, nhưng lúc đó anh ấy đã bay đến Magong Penghu. Sở y tế nói rằng người môi giới lao động của anh ta đã vi phạm Đạo luật Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm (傳染病防治法) và sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Bộ y tế cho biết trường hợp này lưu lại thành phố Cao Hùng trong khoảng 24 giờ. Ngoại trừ việc đi kiểm tra PCR, người đàn ông luôn ở trong ký túc xá trong thời gian còn lại.

Theo một cuộc điều tra sơ bộ, 53 người được liệt kê là có tiếp xúc, bao gồm tài xế của xe phòng chống dịch bệnh, 21 người lao động nhập cư (3 người trong số họ đã cho kết quả âm tính), 12 nhân viên cơ quan lao động và 19 hành khách bay cùng chuyến. Vì người đàn ông không có triệu chứng và có giá trị Ct cao, các quan chức tin rằng anh ta đã bị nhiễm bệnh ở Indonesia và anh được xem là một trường hợp nhập cảnh.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn