Trang chủ Quy định Đài Loan công bố 4 biện pháp kiểm dịch tăng cường do lo ngại cụm nhiễm Delta

Đài Loan công bố 4 biện pháp kiểm dịch tăng cường do lo ngại cụm nhiễm Delta

bởi Tôi ở Đài Loan

Để đối phó với cụm lây nhiễm biến thể Delta tại một khách sạn ở Đào Viên vào thứ 5 (16/12), Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC) đã thông báo rằng họ sẽ tăng cường 4 biện pháp phòng chống dịch trong thời gian cách ly.

CECC hôm thứ Năm xác nhận rằng trong số 8 trường hợp COVID được báo cáo tại một khách sạn phòng chống dịch, có 4 người dương tính với biến thể Delta và 3 trường hợp khác bị nghi ngờ cũng lây nhiễm từ cụm này. Người đứng đầu CECC, Chen Shih-chung (陳時中) cho biết, với các ca COVID nhập cảnh hằng ngày bắt đầu tăng lên khi mọi người trở về ăn tết. Vì vậy, trung tâm sẽ tăng cường 4 biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ cộng đồng khỏi bị lây nhiễm, cụ thể như sau:

  • Tăng số lần xét nghiệm COVID
  • Kiểm tra khách sạn
  • Kiểm tra hệ thống thông gió và điều hòa không khí
  • Kiểm tra nếu các triệu chứng phát sinh

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Xuất hiện cụm lây nhiễm Delta từ những ca nhập cảnh ở khách sạn Đào Viên
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Top những điểm đến hàng đầu ở Đài Đông

Ông Chen cho biết các xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh sẽ được thực hiện khi đến Đài Loan và vào các ngày thứ 3, 7, 10, 14 và 21, tổng cộng 6 lần, và người vi phạm quy định xét nghiệm bắt buộc sẽ bị “trừng phạt nghiêm khắc.”

Thứ hai, ông cho biết trung tâm sẽ mời một nhóm chuyên gia tiến hành kiểm tra toàn diện các cơ sở phòng chống dịch và hướng dẫn, hỗ trợ các nhân viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo ông Chen, biện pháp thứ ba là kiểm tra hệ thống thông gió và điều hòa không khí trong các khách sạn phòng chống dịch. Cục Quản lý An toàn và Vệ sinh lao động của Bộ Lao động sẽ hỗ trợ trong việc kiểm tra toàn diện các thiết bị thông gió và điều hòa không khí trong các khách sạn cách ly và đưa ra các đề xuất để cải thiện.

Người đứng đầu CECC cho biết biện pháp thứ tư là tăng cường thông báo về các triệu chứng. Trước đây, khi một khách du lịch có các triệu chứng trong thời gian cách ly, các chuyên gia sẽ đánh giá xem họ có nên thực hiện xét nghiệm hay không.

Tuy nhiên, trong tương lai, miễn là người đó xuất hiện các triệu chứng trong quá trình cách ly, họ sẽ phải xét nghiệm PCR để đảm bảo chắc chắn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn