Trang chủ Quy định Người có thẻ cư trú ARC không cần cung cấp xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh Đài Loan

Người có thẻ cư trú ARC không cần cung cấp xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm chỉ huy dịch tễ trung ương Đài Loan (CECC) hôm thứ Sáu (03/07) công bố rằng Đài Loan sẽ không yêu cầu người sở hữu thẻ cư trú (ARC) phải cung cấp xét nghiệm âm tính COVID-19 trước khi lên chuyến bay đến Đài Loan.

Đại diện của CECC cho hay chỉ cần người nước ngoài và công dân Hồng Kông và Ma Cao có giấy phép cư trú (ARC) thì không cần cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính trước ngày khởi hành, có hiệu lực từ Thứ Bảy (4 tháng 7). Quyết định này đưa ra sau khi CECC nhận được những phản hồi về việc nhiều quốc gia rất khó để thực hiện xét nghiệm coronavirus và có giấy chứng nhận.

Theo thống kê chính thức, có hơn 19.000 người nước ngoài có giấy phép cư trú hiện đang ở bên ngoài Đài Loan. Trước đó, hôm thứ Năm (02/07), CECC đã sửa đổi khung thời gian thực hiện xét nghiệm là ba ngày thành ba ngày làm việc.

Đến nay, Đài Loan đã ghi nhận tổng cộng 449 trường hợp COVID-19. Trong khi 358 được phân loại là từ nước ngoài trở về, 55 ca là lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó vào ngày 24/06, Đài Loan đã có thông báo cho phép các công dân nước ngoài, bao gồm cả những người từ Hồng Kông và Ma Cao có thể xin giấy phép nhập cảnh để vào Đài Loan. Bất kỳ quốc gia nào cũng có thể nộp đơn xin nhập cảnh, ngoại trừ khách du lịch và những người thực hiện các “chuyến thăm xã hội” thông thường. Những người nhập cảnh cần cung cấp “Kết quả xét nghiệm âm tính đối với COVID-19 bằng tiếng Anh” trong vòng ba ngày trước khi bay. Những người này cũng cần thực hiện cách ly 14 ngày và thực hiện xét nghiệm COVID-19 thêm 1 lần nữa trước khi kết thúc cách ly. Chi phí cách ly sẽ do người nhập cảnh tự chi trả.

Danh sách bệnh viện ở Việt Nam có dịch vụ xét nghiệm COVID-19: https://toiodailoan.com/news/covid19/danh-sach-cac-don-vi-da-duoc-bo-y-te-viet-nam-cho-phep-thuc-hien-xet-nghiem-khang-dinh-covid-19/
Phiếu khai sức khỏe trước khi xuất cảnh: https://hdhq.mohw.gov.tw/Default1?openExternalBrowser=1
Khách sạn cho phép cách ly COVID-19: https://taiwan.taiwanstay.net.tw/covhotel/

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan tổng hợp và lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn