Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan báo cáo 8 trường hợp nhiễm đột phá đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin AstraZeneca

Đài Loan báo cáo 8 trường hợp nhiễm đột phá đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin AstraZeneca

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm qua (1/9) là lần dầu tiên Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) công bố số liệu thống kê về “ca nhiễm đột phá” COVID-19. CECC đã phát hiện tám ca cho đến nay và tất cả họ đều đã được tiêm đầy đủ 2 mũi AstraZeneca.

Ca “nhiễm đột phá” xảy ra khi một người được tiêm chủng đầy đủ bị nhiễm coronavirus. Tuy nhiên theo các nghiên cứu, các ca nhiễm đột phá có ít nguy cơ phát triển thành bệnh nghiêm trọng hơn so với người chưa được chích ngừa và mắc COVID-19.

Xem thêm:
Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Hướng dẫn cách đăng ký chọn nhãn hiệu vắc xin mong muốn được tiêm ở Đài Loan
Chia sẻ chi tiết quá trình đi tiêm vắc xin nội địa Medigen và những điều lưu ý khi đi tiêm vắc xin COVID-19

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, Người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang cho biết 661.884 người đã tiêm cả hai liều vắc xin COVID trước ngày 15/8. Trong số đó, 441.416 người đã được tiêm hai liều vắc xin AstraZeneca COVID-19.

Ông Chuang sau đó thông báo rằng hiện đã phát hiện 8 trường hợp đột phá ở Đài Loan. Một trong số họ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi tiêm mũi thứ 2 hơn 14 ngày.

Về nhãn hiệu vắc-xin, cả 8 người đều đã tiêm vắc-xin AstraZeneca. Hiện chưa có bất kỳ báo cáo nào về trường hợp đột phá trong số những người được tiêm Moderna.

Số ca đột phá lớn nhất được báo cáo ở nhóm tuổi 18-49, với 6 ca; tiếp theo là 1 ca ở nhóm 50-64 tuổi; và một ca ở nhóm 65 tuổi trở lên. Đối với bệnh nhiễm trùng ở những người có hai liều vắc-xin dưới 14 ngày, nhóm 18-49 báo cáo bốn trường hợp, và có một trường hợp từ 65 tuổi trở lên.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn