Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?

Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính quyền địa phương trên khắp Đài Loan đã thiết lập các điểm xét nghiệm COVID-19 miễn phí trong tuần qua trong nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Vậy các địa điểm xét nghiệm, đối tượng xét nghiệm và quy trình xét nghiệm như thế nào?

Ai nên đi xét nghiệm?
Các địa điểm thử nghiệm dành cho những người đã tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 hoặc chính họ đang trải qua các triệu chứng của bệnh. Những người không đủ các điều kiện này không nên đến các điểm xét nghiệm, đề phòng nguy cơ lây truyền và lãng phí nguồn lực y tế.

Quá trình xét nghiệm hoạt động như thế nào?
Tất cả các xét nghiệm tại các trạm COVID-19 là loại phản ứng chuỗi polymerase (PCR), mất 1-2 ngày để có kết quả và là đây là xét nghiệm chính của Đài Loan để xác nhận nhiễm COVID-19.

Tại một số địa điểm xét nghiệm, chẳng hạn như các điểm nóng ở Đài Bắc, xét nghiệm nhanh cũng có thể được áp dụng, sẽ cho kết quả sau 10-15 phút, nhưng xét nghiệm nhanh kém chính xác hơn xét nghiệm PCR.

Nếu một người có kết quả dương tính thông qua xét nghiệm nhanh, cơ quan y tế sẽ sắp xếp để họ làm xét nghiệm PCR. Trong khi chờ đợi kết quả, họ sẽ được yêu cầu cách ly tại cơ sở do chính phủ chỉ định, bệnh viện hoặc tại nhà, tùy trường hợp.

Nếu cơ quan y tế không liên lạc với một người trong vòng ba ngày kể từ ngày họ xét nghiệm PCR, điều đó có nghĩa là kết quả âm tính.

Theo CDC, mọi người nên mang theo giấy tờ tùy thân và thẻ Bảo hiểm Y tế Quốc gia (NHI) đến các điểm xét nghiệm và nên đeo khẩu trang mọi lúc.

Địa điểm xét nghiệm COVID-19
Các địa điểm xét nghiệm đã được đưa vào hoạt động tại các thành phố lớn của Đài Loan, bao gồm Đài Bắc, Tân Đài Bắc, Đào Viên, Đài Trung và Đài Nam. Trong vài tuần tới, các địa điểm xét nghiệm sẽ được thiết lập tại tất cả 22 thành phố trong cả nước.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) đã đưa ra một bản đồ xác định chính xác tất cả các địa điểm và cơ sở xét nghiệm trên toàn quốc, bao gồm cả các địa điểm xét nghiệm mới và những bệnh viện đã cung cấp dịch vụ đó. Xem bản đồ tại đây.

Những người không thể tìm thấy địa điểm xét nghiệm ở gần có thể liên hệ với CDC qua đường dây nóng miễn phí 1922 hoặc theo số 0800-001922 để hỏi thêm thông tin.

Những người có các triệu chứng COVID-19 nên tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi đến các địa điểm xét nghiệm.

Danh sách các điểm xét nghiệm nhanh

Thông tin bằng tiếng mẹ đẻ hỗ trợ công dân Việt Nam

Xem thêm:
267 ca nhiễm mới trong nước hôm nay (19/5), chỉ trong 4 ngày đã tăng hơn 1,000 ca nhiễm
Lịch sử di chuyển các ca nhiễm gần đây ở Đài Bắc, Đào Viên, Tân Trúc, Bình Đông
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn