Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan báo cáo các trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể phụ Omicron BA.4 và BA.5

Đài Loan báo cáo các trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể phụ Omicron BA.4 và BA.5

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan đã báo cáo những trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể phụ BA.4 và BA.5 của Omicron vào thứ 2 (13/6).

Các biến phụ Omicron BA.4 và BA.5 đang lan truyền nhanh chóng ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ 2 đã thông báo rằng sau khi giải trình tự gen các mẫu virus, có 1 trường hợp nữ nhiễm biến thể BA.4, và 4 trường hợp nam nhiễm biến thể BA.5.

Trong cuộc họp báo chiều hôm đó, Philip Lo, phó trưởng bộ phận phản ứng y tế của CECC cho biết hai trường hợp nhiễm BA.5 đến từ Hoa Kỳ, 1 trường hợp đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và 1 từ Ba Lan, còn ca nhiễm BA.4 đến từ Chile.

Xem thêm:
Kể từ 15/6, Đài Loan giảm thời gian cách ly cho khách nhập cảnh xuống còn 3 ngày + 4 ngày tự quản lý sức khoẻ
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Những chủng phụ Omicron này lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi vào tháng 1 và tháng 2. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hai chủng này có khả năng lây nhiễm cao, nhưng xác suất gây bệnh nặng không cao hơn các biến thể trước đó. Từ tháng 4 đến tháng 5 này năm, làn sóng COVID thứ năm ở Nam Phi được kích hoạt bởi các biến phụ này.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố ngày 8/6, BA.4 và BA.5 đã được phát hiện tại hơn 40 quốc gia và số ca nhiễm bệnh cũng đang tiếp tục tăng cao. Biến thể phụ được cho là nguyên nhân khiến làn sóng dịch quay trở lại ở Bồ Đào Nha, ở Anh và Pháp.

Các ca nhiễm BA.4 hoặc BA.5 đã được phát hiện ở New Zealand, Úc, Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản, trong khi Hồng Kông đã phát hiện các biến phụ từ khách nhập cảnh.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn