Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan báo cáo thêm 3 trường hợp nhiễm Covid trong nước, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây nhiễm

Đài Loan báo cáo thêm 3 trường hợp nhiễm Covid trong nước, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây nhiễm

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Phòng chống Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ Hai (10/5) đã thông báo có ba trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong nước, trong đó một trường hợp hiện chưa rõ nguồn gốc nên đang được điều tra.

Ba trường hợp địa phương mới nhất bao gồm một tài xế xe buýt đưa đón nhân viên Novotel và một phi công và một thành viên gia đình của phi công China Airlines.

Xem thêm:
Đài Loan mở thêm 10,000 liều vắc xin tự trả phí cho người dân
Hướng dẫn chi tiết quy trình đăng ký thẻ cư trú vĩnh viễn (APRC) ở Đài Loan
Thẻ cư trú Vàng là gì, có lợi ích ra sao, xin cấp như thế nào? Hãy để Tôi ở Đài Loan giải đáp các thắc mắc của bạn nhé!

Ông Chen cho biết trường hợp số 1.186 đó là một người đàn ông Đài Loan khoảng 40 tuổi lái xe đưa đón nhân viên tại khách sạn Novotel. Trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến 28 tháng 4, anh ấy đã chở trường hợp số 1.128 và trường hợp số 1.129, cả hai đều là nhân viên của khách sạn.

Vì anh ấy đã được cách ly ba ngày trước khi các triệu chứng bắt đầu, nên không có liên hệ nào được liệt kê trong trường hợp này. Tuy nhiên, CECC đã kiểm tra cả các thành viên gia đình anh ấy để đảm bảo.

Trường hợp số 1.187 là một người đàn ông Đài Loan khoảng 40 tuổi, là phi công hãng China Airlines. Vào ngày 10 tháng 5, anh ấy có kết quả cho kết quả dương tính với Covid nhưng nguồn lây nhiễm thì vẫn đang được điều tra.

Bộ phận y tế đã xác định được 26 người tiếp xúc với anh, trong đó 24 người đã được cách ly tại nhà, và hai người đã bắt đầu tự theo dõi sức khỏe.

Hành trình di chuyển của ca nhiễm 1187 bao gồm:

  • Từ 6:30PM-8PM ngày 3/5, Seven Scholars Lounge (七賢 吧) trong khách sạn Howard Plaza Hotel Taipei tại số 160 đường Renai, khu 3 ở quận Da’an.
  • Từ 6:30PM-7:30PM ngày 4 tháng 5, ăn tối tại nhà hàng Xianlaoman (餡 老 滿) ở số 66 đường Jingmao 2nd ở quận Nangang, Đài Bắc.

Những người gần đây đã đến các cơ sở này nên bắt đầu tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tới. Nếu có bất kì triệu chứng nghi nào, cần đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế ngay lập tức.

Theo Chen, trường hợp số 1.199 là một phụ nữ ở độ tuổi 40, là thành viên gia đình của trường hợp số 1.105, một nam phi công China Airlines.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có 12 người không qua khỏi, 1.089 người đã được xuất viện và còn 98 bệnh nhân vẫn đang điều trị.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn