Trang chủ Tin tứcChính trị Thị trưởng Tân Bắc – ông Hou Yu-ih được chọn làm ứng cử viên tổng thống của Quốc Dân Đảng

Thị trưởng Tân Bắc – ông Hou Yu-ih được chọn làm ứng cử viên tổng thống của Quốc Dân Đảng

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào chiều thứ 4 (17/5), quốc dân đảng (KMT) dự kiến ​​sẽ công bố việc lựa chọn thị trưởng Tân Bắc – ông Hou Yu-ih (侯友宜) làm ứng cử viên tranh cử tổng thống cho đảng. Trong khi người sáng lập Foxconn Terry Gou (郭台銘) sẽ được đề cử làm ứng cử viên phó tổng thống.

Trong hai ngày qua, Chủ tịch Quốc dân đảng Eric Chu (朱立倫) đã gặp riêng ông Hou và ông Gou để thông báo cho họ về quyết định của đảng. Tại một cuộc họp thường kỳ vào chiều thứ 4, ủy ban trung ương của Quốc Dân Đảng dự kiến sẽ chính thức công bố ông Hou là ứng cử viên tổng thống của họ.

Ông Chu và Tổng thư ký Quốc dân đảng Huang Chien-ting (黃健庭) đã giải thích với ông Gou và ông Hou rằng sau khi tiến hành nhiều cuộc thăm dò nội bộ đảng và các cuộc thăm dò dư luận bên ngoài, ủy ban trung ương đã xác định nên chọn ông Hou làm ứng cử viên của đảng. Vào sáng thứ 3 (16/5), ông Chu đến nhà ông Gou để tiếp tục nỗ lực thuyết phục ông chấp nhận quyết định của đảng, và ủng hộ ông Hou làm ứng cử viên tổng thống.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Theo nguồn tin thân cận, mặc dù ông Gou vẫn không thể chấp nhận sự lựa chọn của đảng, nhưng để thúc đẩy sự đoàn kết trong nội bộ, ông Chu và ủy ban trung ương hy vọng ông Gou sẽ chấp nhận làm người liên danh tranh cử với ông Hou.

Ủy ban trung ương đã sắp xếp để các nhà lãnh đạo KMT bao gồm Thị trưởng Cơ Long Hsieh Kuo-liang (謝國樑), Thị trưởng Đài Bắc Tưởng Vạn An (蔣萬安), Thị trưởng Đào Viên Chang San-cheng (張善政) và những người khác có bài phát biểu ủng hộ ông Hou vào chiều thứ 4.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn