Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan báo cáo trường hợp tài xế taxi phòng dịch nhiễm COVID

Đài Loan báo cáo trường hợp tài xế taxi phòng dịch nhiễm COVID

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Phòng chống Dịch Trung ương (CECC) đã thông báo về trường hợp tài xế taxi phòng dịch đầu tiên bị nhiễm COVID-19.

Người đứng đầu CECC Chen Shih-c hung (陳 時 中) hôm thứ Ba (4 tháng 1) đã thông báo rằng trường hợp số 17.230 là một phụ nữ khoảng 40 tuổi làm việc trong đội vệ sinh tại Sân bay Quốc tế Đào Viên và dựa trên phân tích gen sơ bộ thì bị nhiễm biến thể Omicron.

Sau khi đồng nghiệp của cô ấy được kiểm tra, hai trong số họ – trường hợp số 17,238 và 17,239 – được xác nhận nhiễm COVID. Bởi vì người phụ nữ làm việc trong khu vực bãi đậu xe taxi, nên hàng trăm tài xế taxi đã được kiểm tra, và một trong số họ (trường hợp 17.240) cho kết quả dương tính.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Nhân viên tạp vụ ở bãi đậu xe sân bay Đào Viên dương tính với COVID

Taiwan reports 1st quarantine taxi driver to contract COVID
Ảnh CNA

Ông Chen nói rằng 314 tài xế taxi đã được kiểm tra vào thứ Hai (3/1), và con số đã tăng lên 600 vào thứ Ba (4/1). Cho đến nay, 313 xét nghiệm hôm thứ Hai cho kết quả âm tính và một xét nghiệm dương tính với vi rút.

Hiện nguồn lây nhiễm của tài xế taxi vẫn đang được điều tra. Ngoài ra do người tài xế sống ở Cơ Long nên chính quyền Cơ Long cũng đang điều tra dịch tễ của ca nhiễm.

Trước đó vào ngày 29/12, vị tài xế này đã kiểm tra PCR nhưng cho kết quả âm tính.

Sau khi xét nghiệm lại vào đầu tháng 1, anh ấy được chẩn đoán nhiễm COVID vào ngày 4 /1. Được biết, các tài xế taxi phòng dịch được kiểm tra COVID ba ngày một lần.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn