Trang chủ Tin tứcĐời sống Cô nhân viên cửa hàng tiện lợi bị một người tâm thần phân liệt khoét mắt trước đó đã may mắn lấy lại được thị lực

Cô nhân viên cửa hàng tiện lợi bị một người tâm thần phân liệt khoét mắt trước đó đã may mắn lấy lại được thị lực

bởi Tôi ở Đài Loan

Các cuộc phẫu thuật sửa chữa võng mạc cho một nhân viên cửa hàng tiện lợi từng bị tấn công dã man bởi một người đàn ông mắc bệnh tâm thần phân liệt đã diễn ra rất thành công.

Vào ngày 26/9, một người đàn ông 50 tuổi họ Yang (楊) đã tấn công dã man một nhân viên bán hàng 29 tuổi họ Pan (潘) sau khi cô này yêu cầu anh ta kéo khẩu trang lên khi đi vào một cửa hàng tiện lợi ở Gaoshu, Bình Đông. Sau cuộc tấn công, Pan đã bị bong võng mạc ở một mắt, rách mắt còn lại và bị gãy mũi, các bác sĩ lo ngại cô sẽ mất hoàn toàn thị lực ở một mắt.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 07 và 08 năm 2021
Đến thăm Rừng Quốc gia Alishan ngắm lá phong vào cuối năm
Một người đàn ông khoét sâu vào mắt nhân viên cửa hàng tiện lợi sau khi cô yêu cầu anh ta đeo khẩu trang đúng cách
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Pan kể từ đó đã trải qua hai cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Tưởng niệm Chang Gung Cao Hùng. Các bác sĩ nói rằng tiến trình hồi phục của cô đang diễn thuận lợi và cô ấy không gặp bất kỳ biến chứng nào từ hai cuộc phẫu thuật.

Trong hai ngày qua, cô ấy được kiểm tra sức khỏe liên tục và nếu tình trạng của cô tiếp tục cải thiện, các bác sĩ nói rằng cô ấy có thể được xuất viện trong tuần này.

Doctors restore eye gouge victim's vision in southern Taiwan
(Ảnh Chuang Chuan-cheng)

Khi được báo cáo về những chấn thương của Pan, bệnh viện đã ngay lập tức tập hợp một đội ngũ chuyên gia bao gồm bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ, tai mũi họng, nhãn khoa, điều dưỡng, dịch vụ xã hội và bác sỹ tâm lý để chăm sóc và điều trị cho cô. Vào ngày xảy ra vụ việc, một bác sĩ nhãn khoa đã khâu vết rách kết mạc cho cô.

Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ và không có biến chứng nào xảy ra. Vào ngày 2/10, một nhóm các bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã tái tạo thành bên trong của khoang mắt cho cô.

Để tránh để lại sẹo do phẫu thuật và rút ngắn thời gian hồi phục sau phẫu thuật, đội ngũ y bác sĩ đã sử dụng phương pháp phẫu thuật qua đường nội soi mũi. Trong quá trình phẫu thuật, xương nhân tạo đã được sử dụng để khôi phục cấu trúc xung quanh của nhãn cầu.

Doctors restore eye gouge victim's vision in southern Taiwan
(Ảnh Chuang Chuan-cheng)

Vào ngày 6/10, Thẩm phán Bình Đông Pan Meng-an (潘孟安) thông báo rằng ông đã đến thăm Pan sau cuộc phẫu thuật và nói rằng cô có thể mở mắt và nhìn thấy ông. Cô bày tỏ lòng biết ơn đếnmọi người vì những lời hỏi thăm và lời chúc mà họ đã gửi đến cho cô.

Theo bệnh viện, Pan đang hồi phục tốt và nhiều khả năng sẽ được xuất viện vào cuối tuần này. Các bác sĩ nói rằng thị lực của cô đã được phục hồi hoàn toàn nhưng vẫn cần phải theo dõi trong tương lai.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn