Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan có thể nâng mức cảnh báo COVID-19 lên cấp độ gần cao nhất trong những ngày tới

Đài Loan có thể nâng mức cảnh báo COVID-19 lên cấp độ gần cao nhất trong những ngày tới

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính phủ Đài Loan có thể nâng cảnh báo COVID-19 từ cấp độ 2 lên cấp độ 3 khi ngày càng có nhiều trường hợp lây nhiễm trong nước không rõ nguồn gốc.

Đài Loan hiện có hơn hai chuỗi lây truyền chính là chuối Novotel và chuỗi China Airlines. Bộ trưởng Y tế cho biết hiện Đài Loan đang trong tình trạng cảnh báo nguy hiểm, không thể đùa được.

Xem thêm:
Đài Loan mở thêm 10,000 liều vắc xin tự trả phí cho người dân
Báo động 7 ca nhiễm cộng đồng, 6 ca chưa rõ nguồn gốc, CECC đưa ra lệnh cấm tụ tập quy mô lớn
Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan

Theo ông Chen, trung tâm đã áp dụng một hệ thống gồm bốn mức cảnh báo để quản lý sự lây lan của dịch coronavirus.

Hiện tại, Đài Loan đang ở trong tình trạng cảnh báo cấp độ 2 khi cấm các sự kiện quy mô lớn trong nhà (hơn 100 người) và ngoài trời (hơn 500 người) cho đến ngày 8 tháng 6.

Theo hệ thống cảnh báo bốn cấp độ của CECC, cảnh báo Cấp độ 3 sẽ áp dụng trong trường hợp có hơn ba cụm lây nhiễm cộng đồng trong một tuần hoặc xuất hiện hơn 10 trường hợp trong nước không rõ nguồn lây nhiễm trong một ngày.

Khi đó, mọi người sẽ luôn phải đeo khẩu trang khi ở ngoài trời, các hoạt động trong nhà có trên 5 người và các hoạt động ngoài trời trên 10 người sẽ bị cấm.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, Đài Loan đã quản lý để ngăn chặn COVID-19 và hạn chế các trường hợp lây nhiễm trong nước, và chưa bao giờ phải sử dụng đến cảnh báo Cấp độ 3.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn