Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan công bố các biện pháp mới để phòng chống đại dịch COVID-19 khi mùa đông đang đến

Đài Loan công bố các biện pháp mới để phòng chống đại dịch COVID-19 khi mùa đông đang đến

bởi Tôi ở Đài Loan
hanh Khach Han Quoc bi cach ly o Dai Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC), hôm thứ Hai (16-11) cho biết các biện pháp mới sẽ áp dụng trong mùa thu và mùa đông để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 sẽ tập trung vào ba lĩnh vực, với nhiều thông tin chi tiết sẽ được công bố vào thứ Tư.

Xem thêm:
– Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
– Các trường hợp nào được cách ly tại nhà.
– Kinh nghiệm hoàn thuế thu nhập cá nhân ở Đài Loan

Sơ lược, Đài Loan sẽ mở rộng đối tượng cung cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19ba ngày trước khi nhập cảnh vào Đài Loan, yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc tại một số nơi và khen thưởng bệnh viện tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho các bệnh nhân.

Xem thêm:
8 địa điểm bắt buộc đeo khẩu trang tại Đài Loan áp dụng từ 01-12

Lo ngại về sự gia tăng đột biến các trường hợp COVID-19 trong mùa đông sắp tới, CECC cho biết trung tâm sẽ sớm đưa ra các biện pháp phòng chống vi rút cho mùa thu và mùa đông.

Hiện tại, người nước ngoài nhập cảnh vào Đài Loan được yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính theo phương pháp RT-PCR, nhưng dự kiến ​​các biện pháp mới sẽ tăng cường kiểm soát biên giới bằng cách mở rộng yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính. Theo đó, thay vì chỉ yêu cầu người nước ngoài, trong tương lai sẽ yêu cầu cả người Đài Loan và người nước ngoài có thẻ cư trú (ARC) cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép nhập cảnh.

Ngoài ra, có thể thực thi quy định về yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc tại một số nơi công cộng và không gian kín. Đồng thời, Chính phủ dự kiến sẽ chi thưởng cho các bệnh viện thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân hoặc nhân viên y tế bị viêm phổi hoặc có bất kỳ triệu chứng đáng ngờ nào.

Hiện tại, những ai không đeo khẩu trang ở những nơi có nguy cơ cao có thể bị phạt tiền từ 3.000 Đài tệ đến 15.000 Đài tệ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn