Trang chủ Tin tứcĐời sống Kẻ sát hại hai cảnh sát ở Đài Nam đã trộm xe máy sau khi người lái để quên chìa khóa trên xe

Kẻ sát hại hai cảnh sát ở Đài Nam đã trộm xe máy sau khi người lái để quên chìa khóa trên xe

bởi Tôi ở Đài Loan

Câu chuyện đằng sau vụ án sát hại hai sĩ quan cảnh sát ở Đài Nam bắt nguồn từ việc một du khách để quên chìa khóa trên xe.

Cuối tuần qua, một người đàn ông 37 tuổi họ Wu (吳) sống ở miền bắc Đài Loan đã đi đến thành phố Đài Nam để nghỉ dưỡng. Sau đó anh Wu đã thuê một chiếc xe máy biển số 369-PGB, và chạy xe đến phố Chikan ở quận Tây Trung tâm của Đài Nam.

Tuy nhiên, do quên rút chìa khóa nên khi quay lại, anh phát hiện xe đã bị trộm mất. Vào lúc 9h30 sáng thứ â (22/8), anh Wu và các thành viên trong gia đình đã trình báo vụ trộm với Sở cảnh sát thành phố Đài Nam. Sau khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát Tu Ming-cheng (凃明誠) và Tsao Jui-chieh (曹瑞傑) đã được điều động để tìm kiếm chiếc xe.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Nghi phạm giết 2 cảnh sát ở Đài Nam đã bị bắt vào sáng sớm nay (23/8)
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Sau khi kiểm tra hệ thống camera, anh Tu phát hiện ra chiếc xe bị đánh cắp đang nằm ở quận An Nam, Đài Nam. Sau đó anh Tsao đã lái xe tuần tra chở anh Tu đến quận An Nam.

Khi đến một khu vực nghĩa trang, Anh Tu đã bước xuống xe để đi bộ tìm kiếm. Tại đây anh Tu bất ngờ chạm trán với nghi phạm ăn trộm chiếc xe tên là Lin Hsin-wu (林信吾), 46 tuổi. Người này đã không chịu hợp tác với anh Tu mà còn rút dao chỉa về phía viên cảnh sát.

Anh Tu sau đó đã xịt hơi cay vào Lin để cố gắng khuất phục anh ta. Tuy nhiên, bình xịt hơi cay đã khiến anh Lin nổi cơn tam bành, anh ta lao nhanh về phía anh Tu rồi dùng dao chém vào cổ vị cảnh sát.

Sau cuộc ẩu đả, Lin đã đâm anh Tu 17 nhát và đâm anh Tsao 38 nhát trước khi lái chiếc xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh ta cũng lấy đi khẩu súng và hai băng đạn duy nhất của cảnh sát.

Sau khi gây án, Lin đã rửa sạch máu và bỏ lại chiếc xe máy. Sau đó, anh ta bắt taxi, đi xe buýt, rồi lại bắt taxi, và cuối cùng đi tàu đến quận Xinying. Tại đây, anh ta đã trộm một chiếc xe máy khác và cướp tiền của một cửa hàng tiện lợi rồi bắt taxi đến Cao Hùng.

Sau khi ra khỏi taxi, anh ta lên xe buýt Ho-Hsin để đi đến thành phố Tân Trúc vào lúc 1h sáng thứ 3 (23/8). Cảnh sát đã phục kich và bắt được anh ta gần Bến xe buýt Ho-Hsin vào lúc 4:36 sáng thứ 3.

Cop killing suspect stole 1st scooter in south Taiwan after tourist left keys in ignition
Ảnh: CNA

Cục cảnh sát thành phố Đài Nam chỉ ra rằng hơn 90% xe tay ga bị đánh cắp là do người lái để quên chìa khóa. Vì vậy, cảnh sát nhắc nhở người dân nhớ rút chìa khóa sau khi đậu xe để tránh bị trộm.

Sở cảnh sát thành phố Đài Nam cho biết kẻ sát nhân đã bỏ lại chiếc xe mà hắn đánh cắp tại trường trung học cơ sở Tucheng ở quận An Nam. Hiện cảnh sát vẫn đang giữ chiếc xe để phục vụ cho công tác điều tra và sẽ thông báo cho công ty thuê xe về thời gian trả lại xe.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn