Trang chủ Du học Đài Loan đồng ý cho sinh viên quốc tế từ 18 nước có thể nhập cảnh

Đài Loan đồng ý cho sinh viên quốc tế từ 18 nước có thể nhập cảnh

bởi Tôi ở Đài Loan
hanh Khach Han Quoc bi cach ly o Dai Loan

Số lượng quốc gia và khu vực mà sinh viên nước ngoài sẽ được phép nhập cảnh vào Đài Loan đã được tăng lên 18, theo Bộ Giáo dục.

Sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và Sri Lanka đã được Bộ Giáo dục Đài Loan cho phép nhập cảnh nước này theo các chương trình đào tạo tại các trường ở quốc đảo. Các quốc gia này được Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương (CECC) đánh giá có mức độ rủi ro trung bình. Thông tin được công bố hôm thứ Tư (8 tháng 7).

Trước đó, Đài Loan đã mở cửa biên giới cho sinh viên quốc tế từ 13 khu vực rủi ro thấp. Gồm có Việt Nam, Hồng Kông, Ma Cao, Thái Lan, Palau, New Zealand, Brunei, Fiji, Úc, Mông Cổ, Bhutan, Lào và Campuchia.

Theo thứ tự này, các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp sẽ được ưu tiên nhập cảnh rồi mới đến các sinh viên chuẩn bị nhập cảnh kỳ mùa Thu năm nay. Kể từ ngày 17 tháng 6, tổng cộng 304 sinh viên đại học đã được cấp phép nhập cảnh, 260 người đã đến Đài Loan và được cách ly tại các trung tâm kiểm dịch được chỉ định.

Đáp lại những ý kiến của các trường đại học và các hội sinh viên các nước về việc sinh viên quốc tế không đủ khả năng chi trả chi phí cách ly tại các khách sạn được chỉ đinh, MOE đã hứa sẽ xem xét cho ký túc xá các trường có thể trở thành địa điểm cách ly cho sinh viên quốc tế khi kỳ nghỉ hè sẽ bắt đầu giữa tháng 7 này.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn