Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Dịch COVID ở Đài Loan có thể sẽ đạt đỉnh vào đầu tháng 6

Dịch COVID ở Đài Loan có thể sẽ đạt đỉnh vào đầu tháng 6

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) dự đoán rằng số ca nhiễm COVID sẽ đạt đỉnh vào đầu tháng 6 và sẽ giảm đáng kể vào tháng 7.

Trước đó, Bộ Y tế và Phúc lợi đã ước tính Đài Loan sẽ đạt mức cao nhất là 100.000 ca COVID mỗi ngày vào giữa tháng 5. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo hôm thứ Ba (24/5), người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) cho biết số ca nhiễm hàng ngày tại địa phương dao động từ 60.000 đến 80.000, do người dân có ý thức cao về phòng chống dịch.

Ông Chen cho biết số ca nhiễm những ngày qua không tăng ổn định mà còn có những ngày giảm. Dựa trên xu hướng này, có vẻ như sẽ không có sự gia tăng nhanh chóng trong thời gian ngắn, nhưng tổng số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng.

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Những quyền lợi của lao động bị nhiễm COVID và có tiếp xúc gần với ca nhiễm

Người phát ngôn CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) cho biết người ta ước tính rằng làn sóng dịch sẽ đạt đỉnh vào khoảng cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Ông Chuang cũng cho biết số ca mắc mới hàng ngày trong tháng 7 có thể giảm xuống mức thấp mới, nhưng nếu mọi người tiếp tục hoạt động sôi nổi bên ngoài thì dịch có thể sẽ tăng trở lại.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn