Trang chủ Tin tứcĐời sống Có thêm 4 trường hợp bị sốt xuất huyết tại Cao Hùng

Có thêm 4 trường hợp bị sốt xuất huyết tại Cao Hùng

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan (CDC), có thêm 4 trường hợp địa phương mắc bệnh sốt xuất huyết vào chủ nhật, nâng tổng số người mắc bệnh lên 9 người.

Các bệnh nhân bao gồm ba nam và một nữ, ở độ tuổi từ dưới 10 đến hơn 70. Họ được phát hiện khi chính quyền tổ chức xét nghiệm cộng đồng tại một khu vực lân cận nơi có trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh.

Sau khi xuất hiện trường hợp đầu tiên, cơ quan y tế Cao Hùng đã phun thuốc diệt côn trùng và xét nghiệm bệnh cho 806 người dân vào ngày 9-10/9. Kết quả cho thấy có 2 người dương tính vào thứ 7 và 4 người dương tính vào chủ nhật. CDC cho biết thêm rằng các trường hợp đều ở quận Cianjhen và có liên quan tới nhau.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Rúng động vụ án giết người chặt xác ở Tân Bắc hôm thứ 2 (5/9)
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Với dự báo thời tiết mưa trong tuần này, CDC khuyến cáo người dân nên dọn dẹp các vũng nước đọng nơi muỗi có thể đẻ trứng.

Tính từ đầu năm cho đến nay, Đài Loan đã ghi nhận 9 trường hợp địa phương mắc bệnh sốt xuất huyết, với 7 trường hợp ở Cao Hùng và 2 trường hợp ở Đài Trung. Ngoài ra còn có 31 trường hợp nhập cảnh, trong đó 18 trường hợp từ Việt Nam.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sốt xuất huyết là một bệnh do muỗi lây truyền phổ biến ở vùng nhiệt đới. Phần lớn những người bị nhiễm bệnh đều không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng giống cúm nhẹ. Trong một số trường hợp hiếm hoi, vi rút có thể gây ra các biến chứng bao gồm chảy máu nghiêm trọng, suy giảm nội tạng và rò rỉ huyết tương.

Theo số liệu của CDC, Đài Loan đã trải qua đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết quy mô lớn ở thành phố Đài Nam vào năm 2015, dẫn đến hơn 40.000 trường hợp nhiễm bệnh và 218 trường hợp tử vong.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn