Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Hai người dân ở Đài Trung qua đời sau khi tiêm vắc xin AZ

Hai người dân ở Đài Trung qua đời sau khi tiêm vắc xin AZ

bởi Tôi ở Đài Loan

Chính quyền Đài Trung cho biết, hai người dân ở độ tuổi 90 đã qua đời sau khi tiêm vắc-xin AstraZeneca hôm thứ Ba, hiện không rõ liệu cái chết của họ có phải do tiêm vắc-xin hay không.

Theo Sở Cứu hỏa Đài Trung cho biết họ đã nhận được một báo cáo vào khoảng 9 giờ tối thứ ba, một cụ bà 90 tuổi ở quận Nantun của thành phố đã lên cơn sốt và bất tỉnh sau khi tiêm một mũi vắc-xin AZ vào sáng hôm đó.

Xem thêm:
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
“Rau củ quả đóng hộp” giao tận nơi trong mùa dịch bệnh, xóa tan nỗi lo chen chúc đi mua hàng
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021

Bà ngay lập tức được đưa đến bệnh viện gần đó nhưng sau đó được thông báo qua khỏi vào khoảng 10 giờ tối.

Một báo cáo khác vào khoảng 7 giờ sáng thứ Tư về một cụ ông 94 tuổi ở Quận Tây của thành phố được gia đình tìm thấy đã không còn dấu hiệu của sự sống.

Người này cũng đã được tiêm vắc-xin AZ vào sáng thứ Ba, sau đó được các nhân viên y tế tuyên bố ông đã c.h.ế.t khi họ đến hiện trường.

Cục Y tế Đài Trung cho biết cụ bà 90 tuổi bị bệnh Alzheimer và đã phải nhập viện do nhiễm trùng đường tiết niệu và gãy xương trong ba tháng qua. Kết quả sàng lọc nhanh COVID-19 cho kết quả là âm tính.

Cụ ông 94 tuổi mắc bệnh Alzheimer, tiểu đường và huyết áp cao.

Cục cho biết họ sẽ tổng hợp tất cả hồ sơ liên quan đến hai trường hợp này và gửi đến Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) để nhờ các cơ quan chức năng trung ương xác định xem các ca tử vong có liên quan đến vắc xin hay không.

Văn phòng cũng sẽ giúp gia đình họ nộp đơn yêu cầu chính phủ trung ương bồi thường nếu cái chết của họ được xác định là do vắc-xin, mỗi gia đình của họ sẽ được bồi thường lên tới 6 triệu Đài tệ.

Sau khi Nhật Bản tài trợ 1,24 triệu liều vắc-xin AZ vào ngày 4 tháng 6, bắt đầu từ thứ Ba người già từ 75 tuổi trở lên, nhân viên tại các cơ sở chăm sóc dài hạn và bệnh nhân lọc thận ở Đài Loan đều nằm trong nhóm ưu tiên được tiêm chủng.

Tuy nhiên, nhiều chính quyền địa phương đã quyết định ưu tiên những người từ 80 tuổi trở lên, do số lượng liều hạn chế và nhu cầu cao như hiện nay.

Tại Đài Trung, người cao niên 85 tuổi trở lên đủ điều kiện nhận các mũi tiêm từ Thứ Ba đến Thứ Năm. Thành phố cho biết họ đã nhận được 75.300 liều vắc-xin AZ từ chính quyền trung ương cho đến nay.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn