Trang chủ Tin tứcDi dân di công Chủ lao động bắt buộc phải mua bảo hiểm COVID cho lao động nhập cư từ ngày 1/12

Chủ lao động bắt buộc phải mua bảo hiểm COVID cho lao động nhập cư từ ngày 1/12

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Lao động ( MOL) cho biết hôm thứ Hai, người lao động nhập cư đến Đài Loan sẽ phải tham gia chương trình bảo hiểm y tế COVID-19. Đây là một trong những điều kiện để người lao động được phép nhập cảnh vào Đài Loan và chủ lao động sẽ là người chịu chi phí này.

Bảo hiểm y tế COVID-19 sẽ có giá dưới 1.200 Đài tệ/người, và trong trường hợp người lao động bị nhiễm COVID-19, bảo hiểm sẽ chi trả viện phí trong vòng 30 ngày sau khi người lao động nhập cư đến Đài Loan.

Các công ty bảo hiểm sẽ thanh toán trực tiếp số tiền này cho các bệnh viện, với số tiền tối đa lên đến 500.000 Đài tệ.

Xem thêm:
CECC thông báo lịch tiêm chủng đợt 16 cho mũi 2 của AZ, BNT, Moderna và tiêm kết hợp
Hướng dẫn đầy đủ các bước đặt lịch tiêm trực tuyến từ Tôi ở Đài Loan
Vì món đồ giảm giá trong đợt Black Friday của Costco mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Bộ cho biết người sử dụng lao động phải nộp bằng chứng cho MOL rằng họ đã mua bảo hiểm sức khỏe COVID-19 cho người lao động của mình trước khi họ đến Đài Loan. Nếu chủ lao động không mua bảo hiểm, người lao động sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Đài Loan.

Theo quy định mới, người sử dụng lao động sẽ phải chi trả tất cả các chi phí bảo hiểm và không được yêu cầu người lao động trả lại số tiền này. Những trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 60.000 Đài tệ đến 300.000 Đài tệ, bị thu hồi giấy phép tuyển dụng và bị cấm nộp đơn xin lại giấy phép trong hai năm, trích dẫn Đạo luật Dịch vụ Việc làm.

Hiện tại, 6 công ty bảo hiểm đã được Ủy ban Giám sát Tài chính (FSC) chấp thuận cung cấp bảo hiểm COVID-19 cho người lao động nhập cư bao gồm Bảo hiểm Fubon, Bảo hiểm Cathay Century, Bảo hiểm Chung Kuo, Bảo hiểm Hotai, Bảo hiểm Taian và Bảo hiểm Shinkong.

Tsai Huo-yen (蔡火炎), Chánh văn phòng Cục Bảo hiểm của FSC, cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 16/11 rằng phí điều trị y tế và các chi phí y tế khác cho người lao động nhập cư bị nhiễm COVID-19 là do Trung Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) chi trả, nhưng chính sách này sẽ sớm chấm dứt.

Đài Loan đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với lao động nhập cư từ Indonesia vào ngày 11/11, nhưng người lao động từ quốc gia khác hiện vẫn chưa được phép nhập cảnh.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn