Trang chủ Tin tứcĐời sống Biểu tình phản đối rẽ trái 2 lần tại một giao lộ ở Đài Bắc

Biểu tình phản đối rẽ trái 2 lần tại một giao lộ ở Đài Bắc

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhiều người đi xe máy ở Đài Bắc đã tập trung tại nút giao giữa Đại lộ Civic và đường Tacheng để phản đối quy định rẽ trái hai lần tại giao lộ này kể từ ngày 01-08.

Xem thêm:
Hướng dẫn thi bằng lái xe 2 bánh ở Đài Loan
Kinh nghiệm thi bằng lái xe Ô tô
Đem bằng lái xe ở Đài Loan về Việt Nam dùng được không?

Nguyên nhân cuộc biểu tình là do Sở Giao thông Đài Bắc đã áp dụng luật mới yêu cầu các phương tiện xe 2 bánh phải dừng rẽ trái 2 lần khi đi qua giao lộ này. Quy định mới này khiến người tham gia giao thông mất nhiều thời gian hơn nhưng an toàn hơn. Tuy nhiên, Sở Giao thông lại gặp phản đối từ nhiều người đi đường.

Hình ảnh những người tham gia biểu tình

Theo phản hồi từ đại diện Sở Giao thông. Trước hết, bất cứ ai đi trên đường Trịnh Châu đều biết rằng lưu lượng xe tại khu vực này rất nhiều vào giờ cao điểm. Thêm nữa, giao lộ này nằm gần ga xe lửa. Rất nhiều xe khách và xe buýt đi qua con đường này. Xe 2 bánh nếu rẽ trái trực tiếp thì thường vượt xe buýt ở phía bên phải và rất dễ bị xe buýt đâm.

Đại diện người khởi xướng biểu tình cho biết, nếu muốn rẽ trái ở khu vực này thì không hề khó khăn nếu bạn đang điều khiển xe 2 bánh ở làn trong. Nếu đang ở làn ngoài và muốn rẽ trái, khả năng cao sẽ gây tai nạn. Sở Giao thông Vận tải tuyên truyền để người lái xe biết nên di chuyển vào làn trong trước khi rẽ trái. Quy định mới chỉ áp dụng cho xe máy 2 bánh. Điều này là bất công với những người điều khiển phương tiện này.

Hàng trăm người đi 2 bánh đã chặn một giao lộ ở Đài Bắc vào tuần trước để phản đối quy định mới. Cuộc biểu tình do hiệp hội Lối Phải (Right of way) tổ chức, lập luận rằng việc rẽ trái hai lần trên thực tế nguy hiểm hơn. Những người biểu tình cho biết họ sẽ tiếp tục hành động nhưng chính quyền Đài Bắc khẳng định rằng quy tắc này sẽ vẫn tồn tại và sẽ được thực thi một cách tích cực.

Nguồn 民視英語新聞 Formosa TV English News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn