Trang chủ Tin tứcĐời sống Lộ hình ảnh tủ đông chứa virus bị hở tại phòng nghiên cứu Vũ Hán

Lộ hình ảnh tủ đông chứa virus bị hở tại phòng nghiên cứu Vũ Hán

bởi Tôi ở Đài Loan

Taiwan News hôm 20/4 đưa tin, hình ảnh của Nhật báo Trung Hoa tiết lộ thông tin về tủ đông bị hở và kém an toàn tại phòng thí nghiệm virus học Vũ Hán

Các bức ảnh được chụp từ năm 2018 cho thấy miếng mút cao su trên cánh cửa tủ đông bị cong vênh dấy lên nghi vấn đại dịch coronavirus ở Vũ Hán (COVID-19) có thể bắt nguồn tại một phòng thí nghiệm virus sinh học được quản lý kém ở Vũ Hán.

Trước đó, Trung Quốc đã đưa ra lời giải thích chính thức cho rằng đại dịch coronavirus xuất hiện lần đầu chợ đầu mối hải sản Hoa Nam, Vũ Hán. Tuy nhiên, một giả thuyết khác xuất hiện gần đâycho rằng virus đã lây từ phòng thí nghiệm sang người tại một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, nơi virus trên dơi đang được nghiên cứu.

Những bức ảnh được đăng bởi Nhật báo Trung Hoa đăng vào đầu tháng 3 (hiện bức ảnh đã bị xóa), cho thấy một vết cong lớn trên cửa tủ đông chứa virus đang nghiên cứu. Đoạn tweet ban đầu trên twitter nói rằng những bức ảnh này là của Viện Virus học Vũ Hán, nơi có 1.500 loại virus được lưu giữ.

Khu vực có người nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán COVID19 ở Đài Loan ? TẠI ĐÂY

Vào ngày 10/3, người dùng Twitter John Pollizzi đã đăng lại một trong số bức ảnh này và nói đùa rằng: “Cái mút cao su ở tủ lạnh trong nhà bếp của tôi còn tốt hơn nhiều.” Hình ảnh nhanh chóng trở thành tiêu điểm bàn tán của dư luận, vì nhiều cư dân mạng đã rất kinh ngạc. Hình ảnh này cũng được công bố trên phương tiện truyền thông Anh vào Chủ nhật (19 tháng 4).

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn