Trang chủ Tin tứcĐời sống Một gia đình 4 người bị phạt 1.7 triệu Đài tệ vì vi phạm cách ly

Một gia đình 4 người bị phạt 1.7 triệu Đài tệ vì vi phạm cách ly

bởi Tôi ở Đài Loan
Visa tham than Dai Loan

Một người phụ nữ từ Cơ Long, con dâu và hai đứa cháu của bà đã vi phạm các quy tắc kiểm dịch coronavirus. Bốn người trong gia đình đang đối diện với mức phạt 1,7 triệu Đài tệ (khoảng 1.3 tỷ đồng). Sự việc xảy ra hôm thứ ba (14 tháng 4).

Bốn người trên được yêu cách ly ở nhà trong 14 ngày sau khi vừa về Đài Loan từ Mỹ. Tuy nhiên, sau khi người mẹ nhận thấy mình có các triệu chứng nhiễm coronavirus Vũ Hán (COVID-19), bà và gia đình đã tự đi khám ở Đài Bắc mà không thông báo cho cơ quan y tế địa phương.

Sau khi bà có kết quả xét nghiệm dương tính, bà bị phạt 1 triệu Đài tệ vì tự ý di chuyển đến Đài Bắc. Hành vi của bà bị coi có nguy cơ cao lây nhiễm cho cộng đồng. Con dâu của bà sẽ phải trả 700.000 Đài tệ. Còn hai cháu trai là trẻ vị thành niên nên chúng không bị phạt, cơ quan y tế Cơ Long cho biết.

Ban đầu, bà đã được đề nghị thực hiện xét nghiệm ngay ở Cơ Long. Nhưng bà từ chối và tự gọi xe đến Đài Bắc, UDN đưa tin.

Theo quy định, việc yêu cầu hỗ trợ chăm sóc y tế ở các khu vực khác nơi cư trú có thể được cho phép, nhưng chỉ khi cả hai chính quyền thành phố đồng ý. Ngoài ra,việc di chuyển, phải được tổ chức và quản lý bởi các cơ quan y tế.

Trường hợp , người phụ nữ không chỉ không gửi yêu cầu đến chính quyền hai thành phố mà còn sắp xếp phương tiện giao thông cá nhân mà không hỏi ý kiến ​​chính quyền, theo báo cáo của UDN.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn