Trang chủ Tin tứcĐời sống Hơn 100 người có tiếp xúc với tiếp viên KTV ở Đài Bắc đều đã cho kết quả âm tính với COVID-19

Hơn 100 người có tiếp xúc với tiếp viên KTV ở Đài Bắc đều đã cho kết quả âm tính với COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Hơn 100 người đã tiếp xúc với một nữ tiếp viên KTV dương tính với coronavirus và hàng chục hành khách trên chuyến bay của China Airlines (CAL) có người nhiễm coronavirus Vũ Hán (COVID-19) đều cho kết quả âm tính sau khi xét nghiệm sàng lọc.

Vào ngày 8/4, Đài Loan ghi nhận trường hợp số 379 nhiễm COVID19 là một nữ tiếp viên tại một quán bar KTV nổi tiếng thường là nơi lui tới của các doanh nhân giàu có ở gần khu phố đèn đỏ Linsen North Road của thành phố Đài Bắc. Ca nhiễm này đã khiến chính phủ đóng cửa tất cả các quán bar KTV (酒店) và vũ trường (舞廳) trên khắp Đài Loan vào ngày 9 tháng Tư.

Sau khi các điều tra cho hay nữ tiếp viên này vẫn tiếp tục làm việc dù đã có triệu chứng bệnh. Đã có những lo ngại hành động của cô có thể gây ra lây nhiễm tập thể ở Đài Bắc. May mắn thay, Bộ trưởng Bộ Y tế và Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương (CECC) Trần Thời Trung, hôm thứ Tư (ngày 22 tháng 4) tuyên bố rằng không ai trong số 123 cá nhân gần đây tiếp xúc với người phụ nữ này có kết quả dương tính.

Khu vực có người nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán COVID19 ở Đài Loan ? TẠI ĐÂY

Đối với chuyến bay CI011 của CAL, đến Đài Loan từ New York vào ngày 30 tháng 3 có 12 trường hợp dương tính, 328 hành khách còn lại đã hoàn thành các xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Ngoài ra, 379 người tiếp xúc với hành khách bị nhiễm cũng đã được xét nghiệm âm tính.

Ông Trần cho biết thời gian giám sát cho cả hai sự cố đã kết thúc và sự việc được khép lại. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh mọi người nên tiếp tục chú ý đến sức khỏe của chính mình, đeo khẩu trang khi ra ngoài và cố gắng tránh đi đến những nơi công cộng.

Trong số 426 trường hợp của Đài Loan được báo cáo, 343 trường hợp là từ nước ngoài trở về, 55 ca trong nước và 28 ca đến từ hạm đội Dunmu. Cho đến nay, 236 người đã được xuất viện cách ly và 6 người không may tử vong.

Những người cảm thấy không khỏe nên gọi cho đường dây nóng phòng ngừa bệnh miễn phí 1922. Trung tâm cũng khuyến nghị rằng khi đi khám bệnh, bệnh nhân nên chủ động thông báo cho bác sĩ về lịch sử du lịch của họ và tất cả những người mà họ mới tiếp xúc.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn