Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 [Mỹ] Nhân viên Nhà trắng đeo khẩu trang “Made in Taiwan”

[Mỹ] Nhân viên Nhà trắng đeo khẩu trang “Made in Taiwan”

bởi Tôi ở Đài Loan

Các nhân viên quan trọng của Nhà Trắng đã được nhìn thấy hôm thứ Hai (11/5) đeo khẩu trang “Made in Taiwan” do Đài Loan sản xuất sau khi xuất hiện việc lây nhiễm giữa các nhân viên.

Hôm thứ Hai, các nhân viên ở Cánh Tây (West Wing) đã được yêu cầu phải đeo khẩu trang sau cố vấn quân sự tổng thống và người phát ngôn của phó tổng thống có kết quả dương tính với COVID-19 vào cuối tuần trước. Trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Vườn Hồng cùng ngày hôm đó, nhiều nhân viên đã bất ngờ được nhìn thấy lần đầu tiên đeo khẩu trang.

Jared Kushner đeo khẩu trang “Made in Taiwan”

Thư ký báo chí Nhà Trắng – Kayleigh McEnany, Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O Brien và Cố vấn cao cấp Jared Kushner đều được phát hiện đeo khẩu trang “Made in Taiwan” ở góc dưới bên trái. CNA đã trích dẫn một nguồn tin của Nhà Trắng cho biết những chiếc khẩu trang được nhìn thấy là quà tặng của Đài Loan cho Hoa Kỳ.

Nhân viên Nhà Trắng đeo khẩu trang sản xuất tại Đài Loan

Ngay từ giữa tháng 3, mặc dù Nhà Trắng tuyên bố rằng khẩu trang là không nhất thiết phải cần có lúc đó, một nhóm của Hội đồng Bảo an Quốc gia đã giành nhau để có khẩu trang khi biết rằng chúng rất cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus. Tuy nhiên, số lượng khẩu trang không đủ cho tất cả nhân viên Nhà Trắng.

Vào ngày 14 tháng 3, một quan chức cấp cao của Kho dự trữ chiến lược quốc gia (NSC) đã tìm đến Đài Loan để xem liệu Đài Loan có thể cung cấp khẩu trang cho chính phủ Hoa Kỳ hay không, báo cáo của Washington Post. Vài ngày sau, Đài Loan chính thức đồng ý cung cấp hỗ trợ miễn phí 500.000 khẩu trang cho NSC.

Khẩu trang y tế được các nhân viên Nhà Trắng sử dụng

Mười ngày sau, những chiếc khẩu trang đầu tiên đã đến Mỹ và có 3.600 khẩu trang được dành cho nhân viên và quan chức Nhà Trắng, theo báo cáo. Vào ngày 18 tháng 3, hai nước đã đưa ra một tuyên bố chung trong đó Đài Loan cam kết tặng 100.000 mặt nạ mỗi tuần cho Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ gửi 300.000 bộ quần áo bảo hộ cho Đài Loan. Đến giữa tháng 4, Đài Loan tuyên bố sẽ quyên góp 3,5 triệu khẩu trang cho Hoa Kỳ, chủ yếu để cho nhân viên y tế sử dụng.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dich

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn