Trang chủ Tin tứcĐời sống Cảnh sát Đài Loan thu giữ 3 tấn ma túy ‘meo meo’

Cảnh sát Đài Loan thu giữ 3 tấn ma túy ‘meo meo’

bởi Tôi ở Đài Loan

Vào ngày 18 tháng 5, Cục điều tra hình sự Đài Loan (CIB) đã thu giữ khoảng ba tấn nguyên liệu được sử dụng cho loại chất kích thích bất hợp pháp Mephedrone tại cảng Đài Trung và bắt giữ bốn nghi phạm.

Mephedrone, hay có tên gọi khác là “meo meo” (“meow meow”) hay “bong bóng” (“bubble”), là một trong những chất kích thích phổ biến nhất ở Đài Loan trong những năm gần đây. Người ta thường trộn mephedrone với nhiều chất khác vào các gói cà phê hòa tan, và có thông tin cho rằng nó rất khó được phát hiện thông qua phân tích nước tiểu.

Được phân loại là chất kích thích, Mephedrone tạo cảm giác vui vẻ, ngây ngất nhưng cũng có thể gây ra hoang tưởng, tim đập nhanh và mất khướu giác. Nó hoàn toàn là chất kích thích thuần túy và không có ứng dụng y tế.

Theo CIB, cơ quan này đã tịch thu khoảng 62.000 gói cà phê có trộn với chất ma túy vào năm 2018 và 102.000 gói vào năm 2019. Lợi nhuận siêu khủng từ hàng lậu nhập khẩu một cách dễ dàng này đã khiến những kẻ buôn lậu tự nhập về các thành phần 2-Bromo-4-methylpropiop henone để sản xuất trong nước chính là nguyên nhân của vụ thu giữ ở Đài Trung, The Storm Media đưa tin.

Sau khi hàng vận chuyển đến Đài Loan, cảnh sát đã thu giữ 528 kg chất ma túy tại một nhà kho ở huyện Chương Hóa. Tổng giá trị thị trường của các thành phần bị tịch thu là 7 tỷ Đài tệ (236 triệu USD).

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn