Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Nga bắt đầu sản xuất những liều vaccine COVID-19 đầu tiên

Nga bắt đầu sản xuất những liều vaccine COVID-19 đầu tiên

bởi Tôi ở Đài Loan

Loại vaccine có tên Sputnik V do Viện Nghiên cứu Gamaleya hợp tác cùng Bộ Quốc phòng Nga điều chế, và cũng là vaccine virus corona đầu tiên của thế giới, tạo nền tảng đầy tiềm năng để chấm dứt đại dịch này trong tương lai.
Vaccine sẽ sẵn sàng đưa tới cho công chúng ngay trong tháng 10/2020.

Xem thêm:
Kinh nghiệm nhập cảnh sân bay Đào Viên ngay giữa mùa dịch.
Đối tượng nào được cách ly tại nhà khi đến Đài Loan trong mùa COVID-19
Chia sẻ ứng dụng chuyển tiền Đài Loan về Việt Nam nhanh và an toàn

Theo dự tính, tổng cộng sẽ có khoảng 500 triệu liều Sputnik V được sản xuất trong vòng 12 tháng tới. Vaccine Sputnik V sẽ bao gồm 2 liều, lần lượt tiêm vào cơ thể trong vòng 3 tuần. Nó có khả năng bảo vệ một người khỏi virus SARS-CoV-2 trong vòng 2 năm. Đây là loại vaccine vector – sử dụng một virus khác yếu hơn, mang theo các đoạn mã ADN cần thiết để kích hoạt phản ứng từ hệ miễn dịch. Loại virus được sử dụng trong vaccine là virus adeno – chủng gây cảm cúm thông thường.

Trong báo cáo trước đây về đợt thử nghiệm lâm sàng vaccine cuối cùng của Bộ Quốc phòng Nga, kết quả cho thấy khả năng miễn dịch trên tất cả tình nguyện viên. Thử nghiệm bắt đầu từ ngày 18/6, trên 38 người, tất cả đều có hiệu quả. Nhóm đầu tiên được phép ra về vào ngày 15/7, và nhóm 2 là vào ngày 20/7.

Trên thực tế, nhiều quốc gia đã đặt dấu hỏi về việc Nga làm mọi cách để có vaccine càng sớm càng tốt, đặc biệt là lo ngại về tính an toàn. Bác sĩ Anthony Fauci – chuyên gia dịch tễ hàng đầu Hoa Kỳ cách đây 1 tuần đã phát biểu: “Tôi mong rằng Trung Quốc và Nga sẽ thử nghiệm vaccine kỹ càng trước khi tiêm chủng rộng rãi cho công chúng.”

Việc sản xuất những liều vaccine đầu tiên đã được tiến hành tại nhà máy dược phẩm Binnopharm của công ty AFK Sistema. Các chuyên gia cho biết, nhà máy có thể đáp ứng 1,5 triệu liều mỗi năm, và chỉ là một trong số nhiều nhà máy đang tham gia vào việc sản xuất vaccine, nhằm đáp ứng nhu cầu của thế giới. 

Bài viết do Tôi ở Đài Loan tổng hợp từ nhiều nguồn.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn