Trang chủ Tin tứcĐời sống Một lao động Việt Nam, không giấy tờ, đi xe máy biển số “nhà làm”, nhận cái kết đắng

Một lao động Việt Nam, không giấy tờ, đi xe máy biển số “nhà làm”, nhận cái kết đắng

bởi Tôi ở Đài Loan

Một lao động Việt Nam, không giấy tờ, vừa bị bắt ở Cao Hùng sau khi một nhân viên sở di trú phát hiện người này đi xe mô tô gắn biển số tự chế ở Cao Hùng, Đài Loan.

Xem thêm:
Mức phạt cư trú bất hợp pháp.
Mức phạt làm việc không có thẻ lao động đối với sinh viên.
Quy định phạt khi không có bằng lái xe.

Theo thông tin, một nhân viên của sở di trú khi đi đang di chuyển ở quận Tam Dân,thì nhìn thấy một người đàn ông đi xe mô tô hạng nặng (trên 250 phân khối). Khi nhìn vào biển số phía sau của chiếc xe này, anh nhận thấy có điều không ổn.

Nhân viên Sở di trú với chiếc xe có biển số tự chế

Biển số tự chế có kích thước khác với kích thước tiêu chuẩn và có dấu hiệu vẽ lại và tô đậm bằng bút lông. Dù tay tài xế đội mũ bảo hiểm, viên cảnh sát này vẫn nhận ra đây là công dân nước ngoài.

Nhân viên của sở di trú đã yêu cầu lái xe xuất trình thẻ cư trú. Sau khi kiểm tra, anh phát hiện lái xe là một lao động Việt Nam lưu vong. Người này bị bắt ngay tại chỗ.

Qua quá trình điều tra, tay tài xế khai mình tên Hoa, có đam mê lái mô tô phân khối lớn. Anh đã tiết kiệm tiền để mua một chiếc trên Facebook của một người bán hàng ở Đài Trung. Sau đó, anh đã sử dụng bản đồ Google để tự lái hơn 5 giờ đồng hồ từ chỗ mua về Cao Hùng. Người này mua xe ngoài đam mê còn mong muốn việc di chuyển, đi lại thuận tiện hơn.

Xem thêm:
Chuẩn bị gì khi đến Đài Loan
Các ứng dụng chuyển tiền uy tín mà bạn nên tham khảo khi ở Đài Loan

Hôm bị bắt, vốn là anh ta định chạy luôn đến chỗ làm để khoe với anh em. Anh Hoa nghĩ rằng chiếc xe mới sẽ mang lại may mắn cho mình, nhưng thật không may anh đã bị tóm vì chiếc xe này.

Bình luận: Biển số xe 250 cc sẽ có màu vàng chứ ko phải là biển trắng. Biển 4 số thường áp dụng cho các xe trên 500 cc và mang biển màu đỏ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn