Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Người Đài Loan đầu tiên ngồi tù vì trốn cách ly

Người Đài Loan đầu tiên ngồi tù vì trốn cách ly

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người đàn ông Đài Loan ở thành phố Đào Viên đã trở thành người đầu tiên bị giam giữ vì từ chối trả tiền phạt sau khi anh này trốn cách ly hồi tháng hai năm nay.

Theo thông tin hôm 29/07, người đàn ông 22 tuổi, đã bị phạt 1 triệu Đài tệ (Khoảng gần 800 triệu đồng) sau khi rời khỏi khu vực cách ly bốn lần trong thời gian kiểm dịch tại nhà 14 ngày. Người này trở về từ thành phố Hạ Môn của Trung Quốc vào ngày 29/2.

Các công tố viên cho biết, thanh niên này đã từ chối trả tiền phạt sau khi anh nhận được thông báo chính thức vào ngày 12 tháng 3 và không thực trả lời các liên lạc của cảnh sát. Sau khi truy thu các nguồn thu nhập và đóng băng các tài khoản chính của anh ta, các công tố viên chỉ có thể thu được 2.737 Đài tệ (khoảng hơn 2 triệu đồng). Tên này đã tẩu tán tài sản của mình đi nơi khác.

Các công tố viên cho biết, hắn ta thậm chí đã gọi thư ký tòa án thành phố Đào Viên để khoe khoang về việc chuyển nhượng tài sản của mình và khẳng định mình sẽ không trả tiền phạt. Đồng thời, tên này còn nhổ nước bọt vào các cảnh sát trong một cuộc họp đàm phán, Yahoo News đưa tin.

??? Các bạn có thể đăng ký chuyến bay hồi hương theo mẫu của Văn Phòng Việt Nam tại Đài Loan theo đường dẫn bên dưới: bit.ly/2U8RJfs (Gõ “chuyến bay” sau khi nhấn quan tâm).

Ngay hôm thứ Tư (29/07), tên này đã bị chính quyền giam giữ ngay trước khi rời khỏi nhà với một vài người bạn. Các công tố viên cho biết anh ta sẽ bị giam giữ tối đa ba tháng và số tiền nợ 1 triệu Đài tệ sẽ được khấu trừ từ thu nhập trong tương lai của anh ta, báo cáo của CNA.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.
Ảnh CNA

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn