Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Không nhất thiết phải xét nghiệm cho tất cả những người đến Đài Loan

Không nhất thiết phải xét nghiệm cho tất cả những người đến Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm chỉ huy dịch tễ trung ương (CECC) cho biết hôm thứ Tư (29/07) rằng không cần xét nghiệm cho tất cả những người nhập cảnh Đài Loan để tìm COVID-19. Các quy định kiểm dịch hiện hành đã được chứng minh là thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp báo đánh dấu ngày thứ 108 liên tiếp Đài Loan không có ca nhiễm cộng đồng, người đứng đầu CECC cho hay việc cách ly 14 ngày bắt buộc có hiệu quả trong việc phòng chống dịch bệnh. “Thời gian là rất quan trọng, bởi vì bạn không thể kiểm tra bất cứ lúc nào và hy vọng cho kết quả chính xác”, ông Trung nói.

??? Các bạn có thể đăng ký chuyến bay hồi hương theo mẫu của Văn Phòng Việt Nam tại Đài Loan theo đường dẫn bên dưới: bit.ly/2U8RJfs (Gõ “chuyến bay” sau khi nhấn quan tâm).

Kết quả sẽ chính xác hơn nếu xét nghiệm được thực hiện hai ngày trước và bảy đến chín ngày sau khi phát triển các triệu chứng. Các xét nghiệm được thực hiện quá sớm diễn ra trong giai đoạn ủ bệnh có thể kết quả âm tính giả.

Hơn nữa, các triệu chứng có khả năng phát triển trong vòng 14 ngày. Khi đó các xét nghiệm sẽ cho kết quả chính xác hơn. “Bệnh nhân cũng có thể không có triệu chứng, nhưng sau 14 ngày cách ly, tải lượng virus của họ sẽ giảm xuống thấp đến mức họ sẽ không thể lây bệnh cho người khác”, ông Trung nói thêm.

“Nếu chúng ta cho rằng ai đó âm tính khi vẫn còn trong thời kỳ ủ bệnh, điều đó có thể tạo ra mối đe dọa về tốc độ lây truyền trong cộng đồng (tại Đài Loan)”.Mặc dù cách ly bắt buộc trong 14 ngày có tác động nặng nề đến xã hội nhưng là lựa chọn an toàn nhất.

Tình hình dịch bệnh trên toàn cầu có nhiều diễn biến phức tạp nên áp dụng một cách tiếp cận an toàn hơn để bảo vệ Đài Loan. Ông cũng cho biết các quy định có thể được điều chỉnh trong tương lai, tùy thuộc vào các điều kiện của dịch bệnh.

Nguồn Hãng tin Trung Ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn