Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Nhiễm COVID-19 có thể gây ra chứng mất trí Alzheimer

Nhiễm COVID-19 có thể gây ra chứng mất trí Alzheimer

bởi Tôi ở Đài Loan

Khi các ca bệnh toàn cầu tăng lên hơn 200 triệu, các chuyên gia cảnh báo rằng COVID-19 có tác động lâu dài đến hệ thần kinh, có thể dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer cao hơn ở các nhóm tuổi trẻ hơn.

Theo Technews, các nhà khoa học đang tập trung nghiên cứu các tác dụng phụ của COVID. Bên cạnh khả năng gây hại cho gan, phổi và tim, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng COVID-19 cũng có thể gây ra các triệu chứng rối loạn thần kinh, chấn thương não và bệnh Alzheimer.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
4 trong số 61 mẫu trà sữa được kiểm tra ở Đài Loan có chứa quá nhiều đường
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung

Theo Common Health, chứng mất trí nhớ ngày càng được báo cáo là biến chứng phổ biến ở những bệnh nhân nhiễm COVID-19 và các chuyên gia y tế đã bắt đầu nhận thức được rằng COVID sẽ dẫn đến tổn thương não nghiêm trọng.

Theo Technews, khoảng 25% đến 45% những người chết vì COVID bị bệnh Alzheimer. Các nhà nghiên cứu nói rằng con số này có thể sẽ tăng trong tương lai.

Một nghiên cứu được tạp chí Nature công bố vào tháng 6 cho thấy mặc dù không có dấu vết phân tử nào của SARS-CoV-2 trong não, nhưng các biến chứng thần kinh ở bệnh nhân COVID-19 vẫn kéo dài và có liên quan đến bệnh tâm thần phân liệt, trầm cảm và các tình trạng khác.

Kết quả này khiến các chuyên gia lo lắng vì hiện vẫn chưa có cách chữa khỏi bệnh Alzheimer. Tổ chức Bệnh Alzheimer quốc tế cho biết mọi người nên chuẩn bị tinh thần cho làn sóng của căn bệnh này trong tương lai.

Tổ chức ADI cũng đã thành lập một nhóm để nghiên cứu sâu hơn về mối liên hệ giữa coronavirus và chứng mất trí nhớ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn