Trang chủ Tin tứcĐời sống Để hiện thực hóa giấc mơ bay, một người Đài Loan đã gắn động cơ phản lực cho xe đạp của mình

Để hiện thực hóa giấc mơ bay, một người Đài Loan đã gắn động cơ phản lực cho xe đạp của mình

bởi Tôi ở Đài Loan

Anh Wang (王) 37 tuổi ở Đài Nam vừa qua đã gây sốc trên mạng khi đăng đoạn video chạy thử chiếc xe đạp tên lửa đạt vận tốc 133km/h của mình. Được biết anh đã mua một động cơ phản lực được thiết kế cho máy bay điều khiển bằng sóng vô tuyến (RC) và nhờ một giáo sư đại học thiết kế khung để gắn động cơ vào xe đạp của mình. Trong quá trình chạy thử cách đây vài ngày, chiếc xe đã lao đi và tăng tốc lên tới 133 km/h chỉ trong vòng 30 giây.

Đoạn video chạy thử nhanh chóng lan truyền trên mạng. Chính anh Wang cũng cho biết ngay cả bản thân anh cũng không ngờ chiếc xe đạp lại đi nhanh như vậy.

Tuy nhiên, quà trình thử nghiệm của anh đã thu hút sự chú ý của cảnh sát Đài Nam. Cảnh sát đã đưa ra cảnh cáo cho Wang vì anh có khả năng vi phạm Điều 12, 72 và 119 của Quy định về An toàn Giao thông Đường bộ (道路 交通安全 規則).

Xem thêm:
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan

Những sửa đổi trên chiếc xe của Wang đang khiến cảnh sát đau đầu vì có rất ít chi tiết liên quan đến các quy định giao thông về sửa đổi xe đạp. Và anh ấy cũng thử nghiệm trên một con đường nhỏ vào thời điểm giao thông thưa thớt nhất.

Video shows Taiwanese man ride jet-powered bicycle
Wang và tác phẩm sáng tạo của mình. (Ảnh Reader)

Mặc dù Wang đã hợp tác với cảnh sát, họ vẫn lo ngại rằng những người khác có thể cố gắng bắt chước anh Wang, gây nguy hiểm cho an toàn giao thông. Do đó, cảnh sát đã cho anh Wang 7 ngày để đưa chiếc xe về nguyên bản ban đầu.

Wang cho biết từ khi còn là một đứa trẻ, anh đã luôn ước có một chiếc máy bay RC. Khi trưởng thành và có đủ tài chính, anh quyết định độ thêm động cơ phản lực RC vào chiếc xe đạp của mình.

Anh ấy đã nghiên cứu các loại xe tương tự trên mạng và chọn một chiếc xe đạp có khung và bánh xe bằng sợi carbon có thể chịu được tốc độ cao. Tổng chi phí bao gồm 180.000 Đài tệ cho động cơ phản lực và 150.000 Đài tệ cho xe đạp đường trường ROXYCLE cao cấp và dự án mất ba tuần để hoàn thành.

Anh đã gắn một bình nước vào chiếc xe đạp để chưa 700cm3 nhiên liệu, nhưng do động cơ ngốn hết khoảng 1.100 mililít nhiên liệu/phút nên nó chỉ chạy được 30 giây. Tuy nhiên, anh đã có thể đạt được tốc độ tối đa 133 km/h.

Video ghi lại quá trình thử nghiệm (Nguồn: Soar Tseng)

Bạn của anh ấy đã giúp anah quay video về quá trình chạy thử nghiệm và đăng lên Facebook, sau đó nó đã nhanh chóng lan truyền khắp nơi. Wang nói rằng phải đến khi cảnh sát đến gõ cửa nhà anh, anh mới nhận ra những việc mình làm có thể là vi phạm pháp luật.

Vì lo lắng chiếc xe sẽ bị tạm giữ, anh ấy ngay lập tức đã tháo động cơ ra.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn