Trang chủ Tin tứcĐời sống 4 trong số 61 mẫu trà sữa được kiểm tra ở Đài Loan có chứa quá nhiều đường

4 trong số 61 mẫu trà sữa được kiểm tra ở Đài Loan có chứa quá nhiều đường

bởi Tôi ở Đài Loan

Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng (CPC) đã làm việc với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) để kiểm tra 61 đồ uống tại 61 địa điểm ngẫu nhiên trên khắp Đài Loan, và đã phát hiện 10 trường hợp vi phạm quy định về nhãn mác.

Nhãn trên đồ uống tại một số cửa hàng không phản ánh lượng đường và lượng calo thực sự, và có 4 cửa hàng không tiết lộ nguồn gốc xuất xứ thực sự của các loại thành phần. Theo CNA, một mẫu nước cửa hàng Tigersugar ở Đào Viên đã vi phạm cả hai yêu cầu về nhãn mác.

Xem thêm:
Quy định mới nhất về bảng tính điểm để được ở lại Đài Loan làm việc sau tốt nghiệp năm 2021
Hướng dẫn cách gia hạn thẻ ARC để ở lại Đài Loan tìm việc và những lưu ý sau tốt nghiệp
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung

Trong số đó có 5 cửa hàng – Tigersugar của Taoyuan ATT, Backpacker’s Lodge Foods, Zhubei Shengli’s Wanpo Tea Shop, Taichung Wenxin Showtime Tea và Tainan Chongde’s Dain-Dain Hamburger – đã dán nhãn không chính xác vì ghi lượng đường và calo ít hơn thực tế. Riêng Orange Tea và Tainan Fuqian’s Fresh&Natural thì hoàn toàn không ghi lượng đường trong nhãn.

Tigersugar tại Taoyuan’s ATT, Ching Shin Fu Chuan Tea Station ở Quận Zuoying của Cao Hùng, đã ghi sai nguồn gốc các thành phần. Pingtung Feng Chia’s KFC và Truedan thì không cung cấp thông tin này.

CPC cho biết những cửa hàng ghi nhãn không hợp lệ sẽ bị phạt từ 40.000 Đài tệ đến 4 triệu Đài tệ, và những cửa hàng không cung cấp thông tin trên nhãn sẽ bị phạt 30.000 Đài tệ đến 3 triệu Đài tệ.

Ngoài ra, CPC đã tìm thấy bốn mẫu nước chứa hơn 45 gam đường/cốc. Bao gồm các loại: trà sữa trân châu đường đen Taichung Truedan (60,37 g), trà sữa trân châu Kaohsiung Dayungs (58,9 g), trà sữa trân châu Kaohsiung 50 Lan’s (50,27 g) và trà sữa trân châu trắng Đài Bắc Kebuke (46,91 g).

Theo CNA, một người trưởng thành khỏe mạnh nặng từ 50 đến 60 kg với khối lượng công việc thể chất nhẹ nhàng không nên tiêu thụ quá 37,5 đến 45 g đường/ngày. Mọi người nên uống ít nhất sáu đến tám cốc nước thay cho các loại đồ uống có đường.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn