Trang chủ Tin tứcĐời sống Sinh viên Đài Loan trở về từ Nga dương tính với COVID-19

Sinh viên Đài Loan trở về từ Nga dương tính với COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan
hanh Khach Han Quoc bi cach ly o Dai Loan

Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương của Đài Loan (CECC) hôm thứ Sáu (29 tháng 5) công bố một trường hợp nhiễm COVID-19 từ nước ngoài trở về sau 1 tuần liên tiếp không có ca nhiễm nào.

Trường hợp số 442 là một nam sinh viên ở độ tuổi 20, nằm trong nhóm 96 người Đài Loan trở về từ Nga hôm thứ ba (26/5). CECC cho biết người này tới Nga du học vào tháng 2, sau đó bị đau họng vào ngày 15 tháng 5, mất khứu giác và bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vào ngày 16 tháng 5. Khi về Đài Loan vào ngày 26 tháng 5, anh chủ động thông báo cho nhân viên kiểm dịch và được thực hiện xét nghiệm và tiến hành cách ly. Mặc dù thử nghiệm ban đầu cho kết quả âm tính, nhưng vì bệnh nhân mất khứu giác, là triệu chứng phổ biến của bệnh COVID-19, nên các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm lần 2 vào thứ Năm (28 tháng 5).

Theo CECC, tất cả 95 người khác cũng cho kết quả âm tính với virus và tiếp tục được theo dõi tại một trung tâm kiểm dịch. Bộ y tế đã xác định được 14 người đã tiếp xúc với người đàn ông này, ba người trong số họ học cùng trường và 11 người trong số họ là thành viên phi hành đoàn (không vào Đài Loan).

Vì điều lệ của Japan Airlines, có 47 công dân Nhật Bản, chính quyền Đài Loan sẽ thông báo cho các đối tác Nhật Bản và điều tra thêm xem các hành khách khác trên máy bay có bị nhiễm bệnh hay không.

CECC tuyên bố đã nhận được 169 báo cáo về những người có triệu chứng nghi ngờ vào thứ Năm (28 tháng 5). Đài Loan đã thực hiện 71.750 xét nghiệm COVID-19, với 70.790 cho kết quả âm tính.

Trong tổng số 442 trường hợp được xác nhận, 351 ca từ nước ngoài trở về, 55 ca là lây nhiễm trong nước và 36 đến từ hạm đội Dunmu của Hải quân. 420 bệnh nhân đã được xuất viện và 7 người không may qua khỏi.

Trước đó, ngày 26/4, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã cập nhật ứng dụng cho phép theo dõi tình trạng đông người tại các điểm du lịch nổi tiếng. Tải ứng dụng tại đây

Hỏi đáp nhanh tình hình dịch bệnh tại đây.

Khu vực có người nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán COVID19 ở Đài Loan ? TẠI ĐÂY

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn