Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Siêu thị, cửa hàng ồ ạt bán khẩu trang trở lại

Siêu thị, cửa hàng ồ ạt bán khẩu trang trở lại

bởi Tôi ở Đài Loan
Nhận trợ cấp khi cách ly

Ngày 31/05, FamilyMart cho biết họ sẽ bán khẩu trang trở lại vào thứ Ba (02/06). Tổng cộng có 20.000 hộp, mỗi hộp có 50 khẩu trang y tế, sẽ được bán tại các cửa hàng tiện lợi của FamilyMart trên khắp Đài Loan. Mỗi hộp khẩu trang sẽ có giá 249 Đài tệ cho khách hàng có thẻ thành viên và 299 Đài tệ cho khách hàng không đăng ký tích điểm. FamilyMart cũng không giới hạn số lượng được mua của khách hàng.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hi-Life cũng cho biết họ sẽ bắt đầu bán khẩu trang từ thứ ba, mặc dù chi tiết về giá và số lượng vẫn chưa được công bố. Chuỗi siêu thị Carrefour công bố họ sẽ bắt đầu bán các gói gồm năm và bảy khẩu trang từ thứ Hai (01/06), với số lượng mỗi khách hàng 1 gói mỗi lần mua. 18.000 gói khẩu trang đã được CarreFour đưa lên kệ.

Chuỗi mỹ phẩm và làm đẹp Poya nói với CNA rằng họ có 1 triệu khẩu trang được sản xuất trong nước để bán tại các cửa hàng của mình. Việc mở bán trở lại được Poya dự tính vào 04/06. Khẩu trang sẽ được bán theo hộp 50 chiếc hoặc bán lẻ theo số lượng nhỏ hơn với giá 5 – 7 Đài tệ/chiếc và sẽ không giới hạn về số lượng mua của khách hàng.

Các nhà bán lẻ khác, bao gồm COSMED, Simple Mart, A.mart và Uni-President đều cho biết họ đang xem xét nhu cầu của người tiêu dùng, để có lượng hàng phù hợp.

Để đối phó với tình trạng khan hiếm khẩu trang vì COVID-19, Đài Loan tiến hành cấm bán tại các cửa hàng từ ngày 31/03 và chuyển qua việc kiểm soát mua hàng bằng xác thực danh tính. Sau đó, Đài Loan đã nâng công suất sản xuất hàng ngày đã tăng vọt từ 1,88 triệu lên khoảng 20 triệu khẩu trang, cho phép lệnh trưng dụng được nới lỏng từ ngày 1/6.

Theo chính sách này, chính phủ sẽ tiếp tục mua vào 8 triệu khẩu trang mỗi ngày, đồng thời dỡ bỏ các hạn chế bán và xuất khẩu đối với 60% công suất còn lại.

Trong trường hợp mọi người gặp khó khăn khi mua khẩu trang trên thị trường, họ vẫn có thể mua 9 cái/2 tuầnqua hệ thống cung cấp của chính phủ.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn