Trang chủ Tin tứcĐời sống Số ca nhiễm tại Đài Loan tăng lên 252, có 17 ca mới

Số ca nhiễm tại Đài Loan tăng lên 252, có 17 ca mới

bởi Tôi ở Đài Loan
Nhiễm COVID 19

Trung tâm chỉ huy dịch tễ trung ương của Đài Loan (CECC) vào thứ năm (26/3) đã công bố thêm 17 trường hợp được xác nhận dương tính với coronavirus Vũ Hán (COVID-19), nâng tổng số lên 252 ca nhiễm tại Đài Loan.

Trong cuộc họp báo vào chiều thứ Năm, Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Trần Thời Trung đã thông báo rằng có 17 trường hợp mới nhiễm COVID-19, chỉ có 2 trường hợp là lây nhiễm trong cộng đồng. Các trường hợp mới, phần lớn đều trở về từ Anh Quốc.

Đối với hai trường hợp trong nước (số 246 và số 247), trường hợp thứ 246 là nam giới ở độ tuổi 60 là thành viên gia đình sống với trường hợp thứ 209, người vừa trở về từ Mỹ. Người này không có bất kỳ triệu chứng nào , nhưng sau khi anh ta được phát hiện đã tiếp xúc với trường hợp thứ 209, anh ta đã cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 247 là một phụ nữ ở độ tuổi 40, sống trong cùng một gia đình với trường hợp thứ 228, người vừa trở về từ Hà Lan. Cô bị bệnh vào ngày 23 tháng 3 và được chẩn đoán sau khi tìm cách điều trị y tế và được kiểm tra.

Ông Trần nói rằng trong số 15 trường hợp từ nước ngoài, 7 người là phụ nữ và 8 người là nam giới trong độ tuổi từ 20 đến 60. Ngày họ nhập cảnh từ 16 đến 23 tháng 3, trong khi ngày khởi phát của bệnh là từ ngày 11 tháng 3 và 23.

Trước khi xét nghiệm dương tính với COVID-19, các bệnh nhân gần đây có các chuyến đi đến Mỹ, Anh, Úc, Chile, Argentina, New Zealand, Qatar, Tây Ban Nha, Malaysia, Monaco, Mexico, Philippines, Cộng hòa Séc và miền Nam Pole. Trong nhóm này, quốc gia được ghé thăm nhiều nhất là Vương quốc Anh, với sáu trường hợp được xác nhận gần đây đã đi du lịch đến đất nước này.

Cập nhật liên tục thông tin dịch viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ngay ? TẠI ĐÂY

Trường hợp thứ 248 đã đến thăm Tây Ban Nha với một nhóm du lịch từ ngày 12 tháng 3 đến ngày 20 tháng 3 chung với các thành viên khác của chuyến đi Tây Ban Nha. Nhóm này có các trường hợp thứ 170 và 189, đã cho kết quả dương tính với vi-rút vào ngày 23 tháng 3.

Trường hợp thứ 248 thực sự không có triệu chứng, nhưng vì có chung nhóm du lịch đến thăm Tây Ban Nha, nên cũng đã được thử nghiệm. Cho đến nay, nhóm du lịch này hiện có ba trường hợp. 14 trường hợp còn lại không liên quan đến các được báo cáo trước đó. Hầu hết đều ra nước ngoài để đi học hoặc đi làm, một số thì đi du lịch hoặc thăm họ hàng.

Trường hợp thứ 237 đã đi đến một danh sách dài các quốc gia và lục địa, bao gồm cả Nam Cực. Người đàn ông Đài Loan, ở độ tuổi 50, đã có một hành trình chóng mặt từ ngày 19 tháng 2 đến 19 tháng 3, bao gồm các điểm đến bao gồm Nam Cực, Chile, Argentina, Mỹ, Qatar và một chuyến bay quá cảnh qua Bangkok, Thái Lan, trước khi phát triển các triệu chứng vào 23/03 và cho kết quả dương tính vào ngày 25 tháng 3.

Không có người nước ngoài trong số các trường hợp mới được xác nhận hôm thứ Năm.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn