Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Tổng thống Thái Anh Văn trấn an dư luận khi dịch COVID bùng phát (sẽ không thiếu khẩu trang, thiết bị y tế, vắc xin)

Tổng thống Thái Anh Văn trấn an dư luận khi dịch COVID bùng phát (sẽ không thiếu khẩu trang, thiết bị y tế, vắc xin)

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng thống Thái Anh Văn đảm bảo với công chúng rằng vẫn có đủ khẩu trang, giường bệnh và vắc xin trong bối cảnh bùng phát Covid hôm nay (12 tháng 5).

Sự xuất hiện đột ngột của các ca nhiễm trong nước ở Nghi Lan và Tân Bắc đã khiến nhiều người kinh ngạc thảng thốt vì trước giờ Đài Loan đều đi đầu trong công tác phòng chống dịch.

Xem thêm:
Thêm 16 ca nhiễm bệnh, Đài Loan có 322 ca nhiễm nCoV
Đài Loan mở thêm 10,000 liều vắc xin tự trả phí cho người dân
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan

Do các cụm nhiễm mới, chính phủ đã nâng cấp các biện pháp ngăn chặn dịch, trong đó có việc hủy bỏ các sự kiện công cộng và đưa ra các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt hơn tại các địa điểm công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Bốn chuỗi cửa hàng tiện lợi cũng tăng cường các biện pháp chống dịch , cụ thể 7-11 không cho nếm thử, và đóng cửa các nhà vệ sinh; FamilyMart tăng cường khử trùng;  Hi-Life khử trùng thường xuyên, và giảm một nửa số chỗ ngồi; OK mart cũng khạn chế số người ngồi lại quán.

Các quy định mới cũng đã được ban hành tại các siêu thị lớn, Costco đã tạm ngừng nếm thử đồ ăn, bàn ghế trong khu vực ăn uống được dỡ bỏ hoàn toàn, giảm 20% lượng người đi vào. Carrefour, A.mart và PX mart cũng ngừng việc ăn thử, và một số chi nhánh của RT-Mart cũng ngừng nếm thử. Ngoài ra, PX mart cũng không cho dùng nhà vệ sinh và lò vi sóng.

McDonald’s cho biết sẽ tiếp tục đóng cửa khu trò chơi, và yêu cầu tất cả các chi nhánh tạm dừng các hoạt động như tổ chức tiệc sinh nhật.

Bộ Giao thông thực hành những biện pháp như cấm ăn uống  trên tàu hỏa, tàu cao tốc, tàu thuyền, xe khách và máy bay để nâng cấp phòng chống dịch. Trong đó, THSR (tàu cao tốc) và đường sát Đài Loan đều hủy bán vé đứng.

Những khu vực công cộng ở toàn Cơ Long cũng đã được khử trùng toàn diện.

Tổng thống cho biết không cần phải hoảng sợ, và mọi người cần nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch theo khuyến cáo của CECC.

Nguồn Taiwan News và Ettoday do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn