Trang chủ Tin tứcCông nghệ Đài Nam đưa vào thử nghiệm xe buýt không người lái

Đài Nam đưa vào thử nghiệm xe buýt không người lái

bởi Tôi ở Đài Loan

Thành phố Đài Nam đã bắt đầu thử nghiệm các tuyến xe buýt tự lái ở Công viên Khoa học Nam Đài Loan hôm Chủ nhật (9/8).

Xem thêm:
Tân Bắc đưa vào thử nghiệm xe buýt không người lái
Nhập cảnh Đài Loan mùa dịch cần chú ý gì, kinh nghiệm nhập cảnh tại sân bay Đào Viên.
Các quy định có hiệu lực từ 01-08 tại Đài Loan

Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, các xe buýt tự lái sẽ không chở hành khách. Dự kiến, loại xe buýt này ​​sẽ bắt đầu vận chuyển hành khách thật trong giai đoạn thử nghiệm thứ hai vào khoảng quý 4 năm nay. Theo văn phòng giao thông vận tải của thành phố, ban đầu xe buýt tự lái sẽ được thử nghiệm trên hai tuyến đường. Tuyến đầu tiên sẽ chạy vào cuối tuần giữa Ga Nam Khoa (南科) và Bảo tàng Khảo cổ học, tuyến thứ hai sẽ hoạt động vào các ngày trong tuần tại Thành phố Khoa học Năng lượng Xanh Thông minh Sa Luân ( 沙崙).

Mỗi xe buýt không người lái được trang bị sáu camera và bốn radar quang học, và hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của xe có thể giao tiếp với các cảm biến bên đường khác nhau dọc theo các tuyến đường thử nghiệm để đánh giá tình trạng đường trong thời gian thực. Các xe buýt tự lái sẽ được thử nghiệm ở ba tốc độ khác nhau: 20, 30 và 40 km/h.

Theo quy định hiện hành, tất cả các xe buýt thử nghiệm đều phải có người ngồi sau cầm lái để điều khiển trong trường hợp khẩn cấp. Theo CNA, kế hoạch bắt đầu thử nghiệm hành khách sau ba tháng thử nghiệm mà không có hành khách nào.

Sau giai đoạn thử nghiệm thứ hai, chính quyền Đài Nam hy vọng sẽ tìm được một công ty xe buýt để tiếp quản hoạt động của các xe buýt tự hành, với mục tiêu sẵn sàng đưa vào sử dụng thương mại vào năm 2021.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn