Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Xuất hiện biến thể COVID mới Omicron gây báo động toàn cầu

Xuất hiện biến thể COVID mới Omicron gây báo động toàn cầu

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã xếp sáu quốc gia ở phía nam Châu Phi vào danh sách có nguy cơ cao do sự xuất hiện của một biến thể COVID mới, một biến thể đáng quan ngại đã xuất hiện ở Nam Phi.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu (26/11), Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) đã thông báo rằng do sự gia tăng của biến thể COVID B.1.1.529 ở Nam Phi, du khách đến từ Nam Phi, Botswana, Namibia, Lesotho, Eswatini và Zimbabwe sẽ phải cách ly tại trung tâm kiểm dịch 14 ngày và họ sẽ không đủ điều kiện để được cách ly tại khách sạn trong dịp Tết Nguyên đán.

Xem thêm:
CECC thông báo lịch tiêm chủng đợt 16 cho mũi 2 của AZ, BNT, Moderna và tiêm kết hợp
Hướng dẫn đầy đủ các bước đặt lịch tiêm trực tuyến từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Ông Chen nhấn mạnh rằng du khách đến từ các quốc gia có nguy cơ cao sẽ không đủ điều kiện tham gia chương trình cách ly khách sạn rút ngắn “10 cộng 4” và “7 cộng 7” trong dịp Tết Nguyên đán. Nếu một thành viên phi hành đoàn đã đến một trong sáu quốc gia này, họ cũng phải cách ly 14 ngày.

Biến thể B.1.1.529, được phát hiện lần đầu tiên ở Botswana, có 32 đột biến ở gen S-protein có thể tạo ra khả năng lây nhiễm mạnh hơn và cũng tác động làm giảm hiệu quả của kháng thể. Tính đến thứ 6, 77 trường hợp đã được xác nhận ở tỉnh Gauteng của Nam Phi, bốn trường hợp ở Botswana và một trường hợp ở Hồng Kông, từ một du khách đến từ Nam Phi.

Vào ngày 26/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đặt lại tên cho biến thể mới B.1.1.529 của virus SARS-CoV-2 là Omicron.

Việc phát hiện ra một biến thể coronavirus mới có tên Omicron đã gây ra báo động toàn cầu vào thứ Sáu khi các quốc gia vội vàng đình chỉ du lịch từ miền nam châu Phi và thị trường chứng khoán ở cả hai bờ Đại Tây Dương bị sụt giảm mạnh nhất trong hơn một năm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Omicron có thể lây lan nhanh hơn các dạng khác và bằng chứng sơ bộ cho thấy có nguy cơ tái nhiễm cao hơn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn