Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Nhà virus học kêu gọi tăng cường tiêm phòng do biến thể mới xuất hiện

Nhà virus học kêu gọi tăng cường tiêm phòng do biến thể mới xuất hiện

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhà virus học Ho Mei-shang (何 美 鄉) đã kêu gọi tăng cường tiêm chủng ở Đài Loan do biến thể mới mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã mô tả là “đáng quan ngại”.

Biến thể B.1.1.529 mới, hiện có tên chính thức là Omicron, được phát hiện vào đầu tháng 11 ở Nam Phi.

Kể từ đó, biến thể này đã xuất hiện ở Đức, Ý, Bỉ, Botswana, Israel và Hồng Kông, khiến các quốc gia như Hoa Kỳ và Đài Loan, cũng như EU, phải thắt chặt các hạn chế biên giới để ngăn chặn vi rút.

Xem thêm:
Xuất hiện biến thể COVID mới Omicron gây báo động toàn cầu
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, WHO mô tả sự xuất hiện của Omicron là “đáng lo ngại” vì bằng chứng ban đầu cho thấy nó làm “tăng nguy cơ tái nhiễm”, có nghĩa là những người đã khỏi bệnh COVID-19 vẫn có thể mắc lại bệnh.

Theo quan sát của Ho, thành viên nghiên cứu hỗ trợ tại Academia Sinica, viện nghiên cứu chính phủ hàng đầu của Đài Loan, phần lớn bệnh nhân bị nhiễm Omicron từ 25 tuổi trở xuống.

Ở Đài Loan, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ ở những người trong độ tuổi đó thấp hơn so với các nhóm tuổi khác, và cô Ho đã kêu gọi những người chưa được tiêm chủng hãy đi tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Cuộc kiểm tra của Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) công bố hôm thứ Tư cho thấy nhóm tuổi 18-29 có tỷ lệ tiêm chủng liều đầu tiên cao nhất là 92%, tiếp theo là nhóm tuổi 12-17 và 30-49, cả hai đều ở mức khoảng 89%.

Tuy nhiên, chỉ có 44% người trong độ tuổi 18-29 được tiêm chủng đầy đủ hai liều, trong khi tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ ở nhóm tuổi 12-17 vẫn ở mức dưới 1% do quyết định của chính phủ vào tháng 11 về việc dừng tiêm chủng cho nhóm tuổi này.

Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu các bệnh nhiễm vi rút của Đại học Chang Gung cho biết, vẫn còn quá sớm để nói liệu Omicron có thay thế Delta trở thành dòng vi rút thống trị trên thế giới hay không. Nhưng ông đề nghị mọi người tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là ở nơi công cộng.

Đài Loan hôm thứ Sáu đã liệt kê sáu quốc gia – Nam Phi, Botswana và các nước láng giềng Namibia, Lesotho, Eswatini và Zimbabwe – là “các quốc gia có nguy cơ cao” do sự lây lan của Omicron.

Bắt đầu từ thứ Hai, các cá nhân đến từ các quốc gia đó, bao gồm hành khách quá cảnh và phi hành đoàn, phải ở lại các cơ sở kiểm dịch của chính phủ trong 14 ngày.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn