Trang chủ Tin tứcĐời sống Từ thứ tư 17/11, mọi người có thể bắt đầu đặt chỗ tại các trung tâm cách ly theo kế hoạch ‘7 + 7’ của Đài Loan

Từ thứ tư 17/11, mọi người có thể bắt đầu đặt chỗ tại các trung tâm cách ly theo kế hoạch ‘7 + 7’ của Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) vào thứ Hai (ngày 15/11) đã thông báo rằng việc đặt chỗ tại các trung tâm cách ly theo chương trình kiểm dịch “7 cộng 7” sẽ bắt đầu vào sáng thứ Tư (17/11).

Theo chương trình mới, những người đã được tiêm liều vắc xin COVID thứ hai ít nhất 14 ngày trước khi đến sẽ có thể giảm thời gian lưu trú tại khách sạn hoặc trung tâm cách ly xuống còn bảy ngày và 7 ngày còn lại có thể cách ly tại nơi ở. Người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) hôm thứ Hai đã thông báo rằng việc đặt phòng cho các phòng trung tâm cách ly sẽ bắt đầu lúc 10 giờ sáng thứ Tư.

Xem thêm:
Hướng Dẫn Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Việt Nam Sang Đài Loan
Chia sẻ kinh nghiệm: Cần làm gì khi xe bạn bị cảnh sát kéo đi
Khán hộ công người Indonesia bị phạt vì đã đánh đập bà cụ mà cô chăm sóc
Cách kiểm tra thông tin đăng ký vắc xin trong trường hợp quên chụp lại màn hình

Với dự đoán về một lượng lớn người Đài Loan ở nước ngoài trở về trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các biện pháp “7 cộng 7” mới sẽ có hiệu lực từ ngày 14/12 đến ngày 14/2. Trong thời gian này, các trung tâm kiểm dịch sẽ tính phí người dân Đài Loan là 1.500 Đài tệ một ngày, bằng một nửa tiền phòng trong các khách sạn phòng chống dịch.

Theo ông Chuang, sẽ có khoảng 21.600 phòng được cung cấp tại các trung tâm kiểm dịch. Vì chỗ ở tại các trung tâm cách ly được phân bổ dựa trên số khách đặt phòng trước mỗi ngày và số lượng trung tâm có sẵn, nên không thể chỉ định tùy chọn địa điểm.

Khi được hỏi liệu việc kiểm dịch rút ngắn có được tiếp tục sau Tết Nguyên đán hay không, ông Chuang cho biết sẽ đánh giá lại sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Hai yếu tố chính mà CECC sẽ xem xét là tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ ở Đài Loan và tình hình dịch ở nước ngoài.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn