Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đại học Thanh Hoa phát minh ra bộ kit xét nghiệm kháng thể COVID-19 chỉ trong 15 phút

Đại học Thanh Hoa phát minh ra bộ kit xét nghiệm kháng thể COVID-19 chỉ trong 15 phút

bởi Tôi ở Đài Loan

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Thanh Hoa (NTHU) hôm thứ Năm thông báo rằng họ đã phát triển bộ kit xét nghiệm kháng thể COVID-19 để xác định hiệu quả sau khi tiêm chủng vắc xin.

Xem thêm:
Vắc xin COVID-19 sẽ đến Đài Loan trễ hơn mong đợi 3 tháng
Đài Loan mua 20 triệu liều vắc xin Covid, bắt đầu tiêm chủng từ tháng 3

Ông Cheng Chao-min, giáo sư tại Viện Kỹ thuật Y sinh của NTHU cho biết tại một sự kiện báo chí bộ kit xét nghiệm sẽ phân tích nồng độ kháng thể trung hòa ở những người đã được tiêm chủng.

Theo giáo sư, bộ công cụ phát hiện kháng thể COVID-19 hoạt động trên bất kỳ loại vắc xin nào dựa trên mRNA, và sử dụng xét nghiệm huyết thanh bằng ngón tay để phát hiện các kháng thể liên quan đến vi rút SARS-CoV-2 gây ra COVID-19.

So với các phương pháp thử nghiệm truyền thống mất khoảng 24 giờ để cho kết quả thì bộ kit xét nghiệm NTHU có thể cung cấp kết quả chỉ sau 15 phút.

Ông Cheng cho biết, mọi người có thể thực hiện xét nghiệm 7-10 ngày sau khi tiêm vắc xin COVID-19 lần đầu.

Nếu trên máy thử xuất hiện hai vạch, điều đó có nghĩa là vắc-xin đã tạo ra đủ kháng thể để trung hòa ở cơ thể người đac được tiêm chủng, và một vạch là chưa đủ.

Nói chung, giáo sư NTHU cho biết nếu lượng kháng thể trung hòa được tạo ra bởi vắc-xin tăng lên 30% thì vắc-xin thì việc tiêm chủng được coi là “hiệu quả”, và trên 80% được coi là có “hiệu quả cao”.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn