Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đài Loan hợp tác với ĐH Stanford (Mỹ) để thiết kế cách thức kết nối lại du lịch giữa đại dịch

Đài Loan hợp tác với ĐH Stanford (Mỹ) để thiết kế cách thức kết nối lại du lịch giữa đại dịch

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan hy vọng sẽ cung cấp một mô hình phục hồi du lịch quốc tế. Quốc đảo đang bắt tay với Đại học Stanford của Mỹ để thiết kế một cơ chế kiểm tra và kiểm dịch hiệu quả khi Đài Loan dự định nới lỏng các hạn chế du lịch vào tháng tới.

Cụ thể, Trường Y thuộc Đại học Stanford sẽ gửi 500 người từ San Francisco đến Đài Bắc. Tại đây họ sẽ được xét nghiệm mỗi hai ngày một lần trong thời gian cách ly 14 ngày. Những cá nhân này phải có kết quả kiểm tra âm tính với coronavirus (COVID-19) và được kiểm dịch trước khi bay đến Đài Loan, báo Financial Times đưa tin.

Mục đích của thử nghiệm là đưa ra yêu cầu cách ly ngắn nhất có thể cho khách du lịch, thay vì quy tắc cách ly hai tuần hiện đang được áp dụng bởi hầu hết các quốc gia, Jason Wang, giáo sư tại Trường Y Stanford, người đang tham gia dự án cho biết. Trương Thượng Thuần (張上淳), bác sĩ về bệnh truyền nhiễm và là thành viên của Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương Đài Loan (CECC) cho biết, dự án đang được công bố.

Kết quả của thử nghiệm sẽ đóng vai trò tham khảo cho các chính phủ để phát triển các hướng dẫn mở cửa biên giới. Ông Trần Thời Trung, người đứng đầu CECC, phát biểu trong họp báo hôm 18/05 rằng: “Chúng tôi muốn tìm cách nối lại du lịch quốc tế dựa trên bằng chứng khoa học và hy vọng mô hình này sẽ chứng minh thêm rằng “Đài Loan có thể giúp” (TODL: Chiến dịch Taiwan can help).”

Chính quyền Đài Loan đang cân nhắc các kế hoạch cho phép nhập cảnh đối với khách du lịch đếncho các mục đích ngoại giao hoặc kinh doanh quan trọng. Giấy chứng nhận sức khỏe và kiểm dịch, cách ly tập trung có thể được yêu cầu cho những du khách này.

Mở cửa cho du khách Trung Quốc sẽ trễ hơn so với các nước khác, vì Trung Quốc thiếu minh bạch trong việc xử lý khủng hoảng vẫn là một nguyên nhân gây lo ngại, tờ Financial Times dẫn lời Phó Tổng thống Trần Kiến Nhân (陳建仁) cho biết.

Tính đến 18/05 là ngày thứ 11 liên tiếp Đài Loan không có ca nhiễm mới và là ngày thứ 36 Đài Loan không ghi nhận các ca nhiễm mới lây lan từ cộng đồng. Số lượng người nhiễm hiện tại là 440 người, có 398 người đã xuất viện và 7 người không may tử vong.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn