Trang chủ Tin tứcĐời sống Đăng bức ảnh phun lửa trên núi vì nghĩ mình ngầu, chàng thanh niên bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt

Đăng bức ảnh phun lửa trên núi vì nghĩ mình ngầu, chàng thanh niên bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Cục Lâm nghiệp, một thanh niên đăng những bức ảnh khoe cảnh mình đang thở ra lửa trên đỉnh Yuanzui Shan ở Đài Trung đã gây ra phản ứng dữ dội của một nhóm người đi bộ đường dài trên Facebook và anh ta có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt từ 120.000 Đài tệ đến 300.000 Đài tệ.

Một người dùng có tên Lin Hu Tsong (藺 壺 蔥) vào thứ Ba (12/10) đã đăng một tấm ảnh chụp màn hình một bài đăng Instagram lên nhóm Facebook “Khiếu nại về những điều liên quan đến đi bộ đường dài” (靠北登山 大小事) với dòng caption: “Điều này là sai trái và không nên được truyền bá.”

Xem thêm:
Top 5 địa điểm ngắm lá phong đẹp nhất ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 07 và 08 năm 2021
Việt Nam sẽ mở cửa đón khách du lịch Đài Loan vào tháng 11
Video quay lại cảnh người lái xe máy thoát chết trong gang tấc vì sự cố sập toà nhà cũ ở Hoa Liên

Bài đăng ngay lập tức thu hút sự chú ý và những người đi bộ đường dài cáo buộc người chụp bức ảnh vì muốn “sống ảo” mà đã đốt lửa trên núi, điều này bị cấm tại các khu vực rừng và khu bảo tồn theo Luật Lâm nghiệp. Các cư dân mạng sau đó đã nhanh chóng báo cáo người chụp ảnh cho cơ quan chức năng.

Mặc dù một số người suy đoán rằng những bức ảnh có thể được chỉnh sửa, Lin đã phản hồi bằng những tấm ảnh khác trên bài đăng trên Instagram của anh ta, theo đó người này xác nhận rằng những bức ảnh là thật và không hề chỉnh sửa.

“Đừng làm điều xấu, mọi người. Ngay sau khi dập lửa, chúng tôi đã chạm mặt với hai cảnh sát ”, “Rất may là hai cảnh sát rất dễ mến, họ chỉ nghĩ rằng chúng tôi rất ngầu”.

Photographer condemned for breathing fire atop Taiwan mountain
Facebook, Iris Hsu screenshot

Sau khi vấn đề được đưa ra, người chụp bức ảnh đã đăng bài xin lỗi và nói rằng anh ta cùng một người bạn đã chụp những bức ảnh phun lửa để kỷ niệm chuyến đi của họ. Anh ta đảm bảo với cư dân mạng rằng nhiên liệu mà anh ta sử dụng là dầu hỏa có độ bốc cháy cao, ít bay hơi và sau đó đã dọn sạch khu vực này.

Tuy nhiên, anh ta đã đóng tài khoản Instagram của mình ngay sau khi đưa ra tuyên bố. Lời xin lỗi đã được đăng lại trên nhóm Facebook bởi một người dùng tên Huang Tzu-yue (黃子岳).

Trong khi một số người đi bộ đường dài trong nhóm tranh luận về hành động này, hầu hết những người khác đều tức giận trước sự vô trách nhiệm và hành vi thiếu tôn trọng của anh ta.

Photographer condemned for breathing fire atop Taiwan mountain
(Ảnh chụp màn hình Facebook, Chen Han-de)

Họ cũng đặt câu hỏi về việc người chụp bức ảnh nói rằng vết đen trên núi là do nắng hắt bóng, tuy nhiên có thể thấy trong một bức ảnh dưới chân anh ta cũng đang bốc cháy.

Wu Chen-chun (吳 貞 純), thư ký Văn phòng Donshi của Cục Lâm nghiệp, cho biết những người đốt lửa trong rừng có thể bị phạt từ 120.000 Đài tệ đến 300.000 Đài tệ, và những người đốt rừng của người khác phải đối mặt với hình phạt lên đến hai năm tù giam, hoặc phạt tiền lên tới 300.000 Đài tệ.

Wu cho biết Đội Cảnh sát Đặc nhiệm số 7 đã tiếp nhận vụ việc và sẽ tiến hành điều tra làm rõ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn