Trang chủ Tin tức Việt Nam sẽ mở cửa đón khách du lịch Đài Loan vào tháng 11

Việt Nam sẽ mở cửa đón khách du lịch Đài Loan vào tháng 11

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan nằm trong danh sách các quốc gia mà Việt Nam hy vọng sẽ có thể mở cửa đón khách du lịch trở lại theo từng đợt, bắt đầu từ đầu tháng 11.

Hôm thứ Tư (5/10), UBND tỉnh Khánh Hòa đã đệ trình đề xuất lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và xin phép được thí điểm đón khách du lịch từ châu Âu, Bắc Mỹ và một số quốc gia ở châu Á có “hộ chiếu vaccine” theo 2 giai đoạn. Theo kế hoạch, khách du lịch quốc tế sẽ bay vào Việt Nam bằng các chuyến bay thuê bao (charter flights).

Giai đoạn đầu của chương trình sẽ cho phép khách du lịch từ một số quốc gia trong danh sách đến nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng hẻo lánh dọc theo Bãi Dài ở Cam Ranh. Khu vực này bao gồm 12 khu nghỉ dưỡng, với 6.000 phòng nghỉ 5 sao.

Xem thêm:
Tiếp tục câu chuyện mua ít trúng nhiều, chi 28 Đài tệ, ẵm về 10 triệu Đài tệ
Đến thăm Rừng Quốc gia Alishan ngắm lá phong vào cuối năm
Hướng Dẫn Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Việt Nam Sang Đài Loan
Hướng dẫn cách mua xe máy cũ tại Đài Loan

Cụm khu nghỉ dưỡng này nằm cách thành phố Nha Trang 45 km và xa khu dân cư. Theo báo cáo, tất cả nhân viên tại các cơ sở này đều được tiêm chủng đầy đủ.

Giai đoạn hai của kế hoạch sẽ bắt đầu vào tháng 3 và sẽ cho phép khách du lịch đến thăm nhiều địa điểm và khu nghỉ dưỡng hơn ở Nha Trang. Ví dụ có thể bao gồm Vinpearl trên đảo Hòn Tre, khu nghỉ dưỡng Champa Island Nha Trang và khu nghỉ dưỡng Hòn Tằm.

Cơ quan quản lý du lịch tỉnh Khánh Hòa sẽ ưu tiên mở cửa cho du khách đến từ các quốc gia đã mà dịch COVID-19 đã ổn định và có tỷ lệ tiêm chủng cao, bao gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Úc, Pháp, Đức và “một số quốc gia Bắc Mỹ”.

Khách du lịch phải chứng minh rằng họ đã tiêm liều thứ hai bằng các loại vắc xin được Việt Nam công nhận ít nhất 14 ngày trước khi đến. Ngoài ra, những khách du lịch có chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 và những khách du lịch dưới 18 tuổi có giấy xét nghiệm âm tính cũng có thể nhập cảnh vào Việt Nam.

Vào tháng 9, chính phủ Việt Nam cũng đã thông báo rằng đang có kế hoạch mở cửa đảo Phú Quốc cho khách du lịch được tiêm phòng đầy đủ vào tháng 11.

Vào ngày 6/10, chính phủ thông báo rằng từ tháng 12, Việt Nam cũng sẽ mở cửa đón khách du lịch từ những quốc gia có “nguy cơ thấp” đến thăm Vịnh Hạ Long, Hội An, Đà Lạt và Nha Trang. Việc mở cửa trở lại hoàn toàn cho du lịch quốc tế dự kiến ​​vào tháng 6 năm 2022.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn