Trang chủ Tin tứcDi dân di công 9 người Đài Loan được giải cứu khỏi vụ buôn người ở Campuchia

9 người Đài Loan được giải cứu khỏi vụ buôn người ở Campuchia

bởi Tôi ở Đài Loan

9 nạn nhân trong vụ án mua bán người sang Campuchia đã trở về Đài Loan an toàn vào hôm chủ nhật (14/8).

Cục Điều tra Hình sự (CIB) kết hợp với Bộ Ngoại giao (MOFA) và chính phủ Thái Lan đã sắp xếp để đưa 9 công dân Đài Loan trở về an toàn. 9 nạn nhân gồm có 6 nam và 3 nữ, trong độ tuổi từ 23-42. Họ đã bay từ Bangkok Thái Lan về sân bay quốc tế Đào Viên lúc 9:55 tối.

CIB cho biết trước tiên họ sẽ đến Cục Cảnh sát Hàng không để thẩm vấn những người này và tiến hành các thủ tục kiểm dịch theo quy định.

Xem thêm:
Đài Bắc khuyến khích người dân tải ứng dụng tìm kiếm vị trí hầm trú bom
Đài Loan phát triển quy trình xét nghiệm PCR để chẩn đoán vi rút Langya
Thanh niên người Đài Loan bị tra tấn và đánh đập sau khi bị lừa sang Campuchia
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Phó giám đốc CIB , ông Huang Chia-chi ((黃家琦) cho biết văn phòng đại diện của MOFA tại Thái Lan đã nhận được thông báo từ chính phủ Thái Lan vào chủ nhật, rằng 12 công dân Đài Loan đã từ Campuchia nhập cảnh vào Thái Lan và họ bị tình nghi có liên quan đến hoạt động buôn người.

Sau cuộc điều tra của chính phủ Thái Lan, 9 trong số 12 người được xác định là nạn nhân của nạn buôn người, và 3 người khác đã bị tạm giữ ở Thái Lan vì tham gia vào các hành vi phạm tội. Chính phủ Thái Lan và văn phòng đại diện của Đài Loan tại Thái Lan đã kích hoạt cơ chế hỗ trợ khẩn cấp và bảo vệ nạn nhân buôn người, đồng thời thu xếp để 9 công dân Đài Loan trở về nước.

9 Taiwanese rescued from Cambodian human trafficking ring
Ảnh: CNA

Trong một thông cáo báo chí, CIB cho biết đã có sự gia tăng các vụ lừa đảo buôn người sang Campuchia với các quảng cáo “việc nhẹ lương cao” hấp dẫn trên Facebook. Một khi các nạn nhân đến Campuchia, họ sẽ bị tịch thu hộ chiếu cùng các giấy tờ cá nhân, và buộc phải tham gia vào các trò lừa đảo online.

Cho đến nay, MOFA và CIB đã chấp nhận 340 yêu cầu trợ giúp của những người Đài Loan bị mắc kẹt trong các hoạt động lừa đảo ở nước ngoài. Chính phủ cũng đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để thực hiện chiến lược “ngăn chặn, ngăn chặn, khuyên can, giải cứu và điều tra”, cũng như hỗ trợ các nạn nhân tại sân bay Đào Viên.

9 Taiwanese rescued from Cambodian human trafficking ring
Ảnh: CNA

Kể từ ngày 26/7, 26 công dân Đài Loan có ý định sang Campuchia làm việc đã bị ngăn không cho lên máy bay ở Đào Viên. Được biết, hai nghi phạm đứng sau vụ lừa đảo là một người đàn ông 45 tuổi họ Tsai (蔡) và bạn gái họ Zhan (詹) của anh ta. Cả hai đã bị cảnh sát tạm giữ vào ngày 24/7.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn