Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan phát triển quy trình xét nghiệm PCR để chẩn đoán vi rút Langya

Đài Loan phát triển quy trình xét nghiệm PCR để chẩn đoán vi rút Langya

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) cho biết hôm chủ nhật, các nhà khoa học Đài Loan đã phát triển một quy trình xét nghiệm dựa trên phản ứng chuỗi polymerase (PCR) để chẩn đoán Langya henipavirus (LayV), một loại virus có nguồn gốc động vật mới được phát hiện ở miền đông Trung Quốc.

LayV lần đầu được nhắc đến bởi các nhà khoa học Trung Quốc trong một bài báo ngày 4/8 đăng trên Tạp chí Y học New England (NEJM). Theo đó, loại vi rút này đã lây nhiễm cho hàng chục bệnh nhân, chủ yếu là nông dân ở các tỉnh Sơn Đông và Hà Nam của Trung Quốc. Nhiều người trong số họ có các triệu chứng như sốt, ho và mệt mỏi.

Theo các nhà nghiên cứu, những người bị nhiễm virus đều được cho là đã lây nhiễm từ chuột chù, nhưng hiện chưa có bằng chứng cho thấy nó có thể lây từ người sang người. Mặc dù vậy nhưng vi rút vẫn làm dấy lên những lo ngại sau khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Xem thêm:
Đài Bắc khuyến khích người dân tải ứng dụng tìm kiếm vị trí hầm trú bom
Tổng thống Thái Anh Văn lên án các cuộc tập trận bắn đạn thật của Trung Quốc là ‘hành động vô trách nhiệm’
Thanh niên người Đài Loan bị tra tấn và đánh đập sau khi bị lừa sang Campuchia
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2022

Trong một cuộc gọi với các phóng viên vào chủ nhật, người phát ngôn CECC Chuang Jen-hsiang (莊人祥) cho biết các nhà nghiên cứu Đài Loan đã sử dụng dữ liệu trong bài báo NEJM để phát triển phương pháp xét nghiệm dựa trên PCR để chẩn đoán LayV.

Ông Chuang cho biết, do virus chưa được chứng minh là có khả năng lây lan từ người sang người, nên có khả năng nó sẽ không lây lan sang Đài Loan. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn được khuyến khích thông báo về các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, để Chính phủ tăng cường khả năng ứng phó.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn