Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan cân nhắc nới lỏng giới hạn 12 năm cho lao động nước ngoài

Đài Loan cân nhắc nới lỏng giới hạn 12 năm cho lao động nước ngoài

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ trưởng Bộ Kinh tế Vương Mỹ Hoa (王美花) cho biết hôm thứ Tư (16-12) chính phủ đang thảo luận về việc có nên nới lỏng giới hạn lao động nước ngoài làm việc tại công xưởng chỉ có thể làm việc tối đa 12 năm.

Xem thêm:
– Mua hàng ở Cao Hùng để trúng Iphone và xe Gogoro mỗi ngày
– Các điểm đón giao thừa siêu đẹp ở Đài Loan

Thời điểm hiện tại, việc nhập cảnh của lao động nhập cư vào Đài Loan đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Do đó, bà Vương nói rằng có thể nới lỏng giới hạn 12 năm để thay đổi cho phù hợp với thực tế và chính sách của đất nước.

Gần đây, tỷ lệ lao động Indonesia đến Đài Loan cho xét nghiệm dương tính khá cao nên các lao động nước này bị cấm nhập cảnh trong thời gian ngắn. Bà Vương cho biết đại dịch đã gây khó khăn cho việc tìm kiếm nhân lực cho các ngành công nghiệp và chăm sóc gia đình. Do đó, biện pháp khẩn cấp sẽ là tiếp tục tuyển dụng những người đã ở đây.

Hiện tại, lao động nhập cư làm việc tại công xưởng chỉ có thể làm việc ở Đài Loan tối đa 12 năm. Do đó, đang có ý tưởng nới lỏng giới hạn này. Hiện kế hoạch này vẫn đang được xem xét và chưa có kết luận.

Theo quy định, khán hộ công làm công việc chăm sóc hộ gia đình sẽ không được làm việc quá 14 năm và lao động nhập cư làm tại công xưởng và các công việc khác không quá 12 năm.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn