Trang chủ Tin tứcDi dân di công Đài Loan đàm phán với Philippines, Việt Nam về việc mở cửa biên giới cho lao động nhập cư

Đài Loan đàm phán với Philippines, Việt Nam về việc mở cửa biên giới cho lao động nhập cư

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Lao động (MOL) hôm thứ Năm (11/11) xác nhận rằng lao động nhập cư từ Indonesia có thể bắt đầu nhập cảnh vào Đài Loan và cho biết họ đang đàm phán với phía Philippines, Việt Nam và Thái Lan về việc nhập cảnh cho người lao động từ các nước này.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh Trung ương (CECC) thông báo rằng họ sẽ mở cửa biên giới cho các lao động nhập cư với điều kiện họ phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch ở nước sở tại và ở Đài Loan, trong đó bao gồm 2 tuần cách ly bắt buộc.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Chia sẻ kinh nghiệm: Cần làm gì khi xe bạn bị cảnh sát kéo đi
Hướng dẫn đăng ký YouBike chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển Lực lượng Lao động MOL Tsai Meng-liang (蔡孟良) cho biết, các biện pháp phòng chống dịch ở nước ngoài bao gồm việc yêu cầu các Chính phủ nước sở tại thực hiện kế hoạch phòng chống dịch cho các cơ sở đào tạo và môi giới lao động.

Trước khi khởi hành đến Đài Loan, người lao động phải có giấy chứng nhận sức khỏe từ chính phủ, sau đó xuất trình cho văn phòng đại diện của Đài Loan tại nước đó khi họ xin thị thực.

Trước khi bay đến Đài Loan, người lao động phải được cách ly trong các phòng cách ly cá nhân trong 72 giờ. Chính phủ nước đó cũng phải cung cấp danh sách những cơ sở xét nghiệm PCR đã được CECC phê duyệt chất lượng.

Ngoài ra, người lao động phải kiểm tra PCR trước khi được vào cơ sở đào tạo và trước khi nhập cảnh vào Đài Loan. Họ cũng phải kiểm tra PCR khi đến sân bay và trước khi kết thúc cách ly

Nếu kết quả xét nghiệm khi kết thúc cách ly là âm tính, thì người lao động có thể bắt đầu 7 ngày tự theo dõi sức khỏe tại một địa điểm do MOL chỉ định. Trong giai đoạn này, họ cũng sẽ được làm một xét nghiệm kháng nguyên nhanh.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn