Trang chủ Tin tứcĐời sống Thuốc Panadol cháy hàng do người dân đổ xô đi mua sau khi thấy Trung Quốc bùng dịch

Thuốc Panadol cháy hàng do người dân đổ xô đi mua sau khi thấy Trung Quốc bùng dịch

bởi Tôi ở Đài Loan

Người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) Victor Wang (王必勝) cho biết hiện Đài Loan đang thiếu hụt thuốc giảm đau Panadol do tình trạng đổ xô đi mua số lượng lớn.

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở Trung Quốc tăng đột biến, người dân đã thi nhau đi tích trữ các loại thuốc dùng để điều trị COVID-19 như thuốc hạ sốt và giảm đau, dẫn đến tình trạng thiếu hụt các loại thuốc này trên khắp Đài Loan.

Ngoài ra, dịch cúm đang diễn ra ở Châu Âu, Hoa Kỳ và các quốc gia khác cũng làm gia tăng nhu cầu đối với các loại thuốc này. Chính những yếu tố trên đã khiến tình trạng thiếu thuốc Panadol lan rộng khắp toàn cầu.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Khi CECC tiến hành khảo sát thị trường thì thấy một số cửa hàng thuốc ở địa phương gần như đã hết Panadol. Ông Wang cho biết nguồn cung thuốc ở Đài Loan đã cạn kiệt rất nhiều do các đơn đặt hàng số lượng lớn.

Theo ông Wang, CECC đã liên hệ với các nhà sản xuất thuốc để xem liệu họ có thể đẩy nhanh việc cung cấp thuốc hay không. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cho biết họ cũng gặp khó khăn bởi sự thiếu hụt nguồn cung trên toàn cầu.

Ông Wang cho biết thành phần chính trong Panadol có tác dụng hạ sốt và giảm đau là Acetaminophen. Ông khuyến nghị người tiêu dùng nên mua các nhãn hiệu thuốc giảm đau khác có tác dụng tương tự.

Ông cũng kêu gọi mọi người mua thuốc theo nhu cầu và không gửi thuốc ra nước ngoài.

CECC cũng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình cung cầu và đánh giá xem có nên thực hiện các biện pháp chủ động hay không.

Nguồn Taiwan NewsFocus Taiwan do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn