Trang chủ Tin tứcĐời sống 2 người đi bộ đường dài đã tử vong sau khi bị ong bắp cày đốt

2 người đi bộ đường dài đã tử vong sau khi bị ong bắp cày đốt

bởi Tôi ở Đài Loan

Có 2 người đàn ông đi bộ đường dài đã thiệt mạng sau khi bị hàng trăm con ong bắp cày tấn công ở khu vực miền núi Tân Bắc.

Một nhóm 20 người đi bộ đường dài khởi hành đến quận Ruifang, Tân Bắc vào sáng thứ 4 (20/9). Sau khi đi qua khu vực Bafenliaoshan vào khoảng 11 giờ sáng, họ bất ngờ bị hàng trăm con ong bắp cày tấn công.

Khi nhận được tin báo, sở cứu hỏa đã điều động 20 phương tiện và 51 nhân viên được trang bị epinephrine và dây thừng. Tổng cộng có 11 người đi bộ đường dài đã bị ong bắp cày đốt, trong đó có 4 người bị thương nặng.

Một người đàn ông 66 tuổi họ Chiao (焦) và một người đàn ông 61 tuổi họ Hu (胡) nằm trong số những người bị thương nặng.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

Sở cứu hỏa cho biết sau khi nhân viên y tế đến, họ đã ngay lập tức tiêm epinephrine cho họ để giảm bớt sự khó chịu. Do đàn ong chưa tan hết nên 4 lính cứu hỏa cũng bị đốt.

2 hikers die after attack by hundreds of Asian hornets in New Taipei
Ảnh: CNA

Cả ông Chiao và ông Hu ban đầu đều còn tỉnh táo, nhưng do phải đi xuống núi một quãng đường dài nên họ đã bị mất dấu hiệu sinh tồn trên đường đi. Dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng ông Chiao đã tử vong vào lúc 5:58 chiều, còn ông Hu được tuyên bố là đã chết lúc 6 giờ chiều.

Dựa trên vết thương của các nạn nhân và hình ảnh do công chúng cung cấp, các chuyên gia về ong đã xác định đây vết đốt là do ong bắp cày châu Á (Vespa velutina), còn gọi là ong bắp cày chân vàng, gây ra.

Asian hornet. (Academia Sinica Biodiversity Research Center photo)
Ong bắp cày châu Á (Ảnh: ASBRC)
2 hikers die after attack by hundreds of Asian hornets in New Taipei
Ảnh: CNA

Được biết, nhân viên của văn phòng kiểm tra sức khỏe và bảo vệ động vật đã cùng các chuyên gia về ong đi tìm kiếm dọc theo tuyến đường của nhóm đi bộ đường dài trong 5 giờ, nhưng họ vẫn không thể xác định được vị trí của tổ ong bắp cày.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn